Để đầu óc không còn lơ mơ

14/10/2016 15:38 GMT+7

Áp lực công việc căng thẳng, cơ thể mệt mỏi… khiến đầu óc trở nên mụ mị, nói đâu quên đó. Khi có những dấu hiệu, hãy nhanh chóng điều tiết lại cách sinh hoạt và thói quen ăn uống nhé!

Uống cà phê
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng caffeine có trong cà phê giúp tăng cường độ dài của kí ức sau khi chúng được hình thành. Hơn nữa, caffeine còn cải thiện khả năng tập trung và công suất hoạt động của não bộ. Tuy nhiên, tránh lạm dụng thức uống này vì có thể phản tác dụng, gây ra cảm giác bồn chồn, khó chịu. Thời điểm tốt nhất để uống cà phê là buổi sáng, và mỗi ngày chỉ uống tối đa 3-4 ly.
Bổ sung cá hồi
Theo trang Webmd, cá hồi là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho não do dồi dào hàm lượng axit béo omega 3. Ăn cá hồi thường xuyên được chứng minh giúp cải thiện chứng mất trí nhớ và giảm nguy cơ đột quỵ. Một số bằng chứng còn chỉ ra, những người có thói quen bổ sung cá hồi 2 -3 lần vào chế độ ăn mỗi tuần, khả năng ghi nhớ, tập trung tốt hơn so với những người ít ăn.
Hạn chế đường
Não sử dụng trên 20% lượng đường có trong cơ thể để hoạt động tốt. Đường giúp lấy lại tỉnh táo, tăng cường trí nhớ tạm thời, nâng cao khả năng tư duy và cải thiện tinh thần. Tuy nhiên, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều đường dễ gây ra các chứng bệnh đường huyết nên cần cân nhắc lượng đồ ngọt tiêu thụ mỗi ngày.

Quả việt quất
Quả việt quất là nguồn chứa chất chống oxy hóa cực cao, giúp kích thích tế bào não phát triển, đồng thời bảo vệ não chống lại hiện tượng oxy hóa, từ đó làm giảm căng thẳng, cải thiện năng lực tư duy và trí nhớ. Không chỉ vậy, quả việt quất còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại do các gốc tự do gây ra và làm giảm những bệnh liên quan đến tuổi tác, đặc biệt là bệnh mất trí nhớ Alzheimer.
Tăng cường ngũ cốc
Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, bột yến mạch,... là những thực phẩm rất tốt cho trí nhớ. Nhiều nghiên cứu cho thấy các loại ngũ cốc làm tăng lượng máu để cung cấp oxy cho não và giúp duy trì glucose ở mức ổn định. Hơn nữa, ngũ cốc còn phong phú các loại vitamin E, B, kali và kẽm có tác dụng tăng khả năng nhận thức cho não, đồng thời giảm nguy cơ tích tụ mảng bám và tăng cường lưu thông máu đến khắp cơ thể.
Không bỏ bữa sáng
Ăn sáng đều đặn là một trong những cách giúp tinh thần khỏe khoắn. Một số nghiên cứu chỉ ra những người thường xuyên ăn sáng có trí nhớ tốt hơn so với những người bỏ bữa sáng. Bữa ăn sáng có tác dụng cải thiện trí nhớ trong thời gian ngắn hạn, tăng cường sự tập trung và kích thích khả năng ghi nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.