Đây mới là chế độ ăn tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường

Thiên Lan
Thiên Lan
27/06/2019 10:07 GMT+7

Theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ, mức đường huyết của một người bình thường nên ít hơn 100 mg/dl trước bữa ăn và dưới 140 mg/dl trong 1 đến 2 giờ sau bữa ăn.

Lượng đường trong máu tăng liên tục được đặc trưng bởi các triệu chứng như khát nước, mệt mỏi, đi tiểu thường xuyên, mờ mắt... Nếu gặp bất kỳ triệu chứng nào như vậy, hãy biết cách đưa mức đường trong máu về mức bình thường.
Chế độ ăn kiêng có thể kiểm soát lượng đường trong máu, theo Natural News.
Cần phải kiểm soát được mức đường càng sớm càng tốt. Mặt khác, lượng đường trong máu cao có thể gây ra vô số vấn đề về sức khỏe.
Một chế độ ăn uống cân bằng luôn là chìa khóa cho sức khỏe tốt, và thậm chí còn cần thiết để chống lại lượng đường trong máu cao một cách tự nhiên.
Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó khăn khi lên kế hoạch cho bữa ăn chứa ít tinh bột và đường, chế độ ăn kiêng chi tiết sau đây có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

1. Chế độ ăn Keto - hạn chế lượng carbohydrate

Chế độ ăn này hiện đang "gây sốt" vì những lợi ích ưu việt của nó.
Chế độ ăn này tập trung vào hỗn hợp các chất dinh dưỡng giàu chất béo, protein vừa phải và ít carb để cân bằng lại lượng đường trong máu. Đây là tiêu chuẩn vàng cho bất cứ ai đang gặp các vấn đề về lượng đường trong máu.
Thông qua việc chuyển đổi cơ thể từ đốt đường sang đốt cháy chất béo, bạn không còn phụ thuộc vào glucose để lấy,  năng lượng và thay vào đó lấy năng lượng từ ketone, sản phẩm phụ của quá trình đốt cháy chất béo, giúp đưa lượng đường trong máu trở lại mức bình thường, theo Natural News.
Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn keto có khả năng giảm mức độ insulin, giảm viêm và cải thiện độ nhạy insulin, giúp cơ thể hoạt động điều hòa.
Nghiên cứu thậm chí đã chỉ ra rằng các triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2 có thể được đẩy lùi chỉ sau 10 tuần ăn chế độ ăn Keto!
Chế độ ăn Keto có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và nồng độ insulin. Việc này có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Một nghiên cứu đã xem xét các bệnh nhân khác nhau ở nhiều độ tuổi khác nhau, tất cả đều đang dùng thuốc điều trị tiểu đường loại 2 trong hơn 10 năm. Tất cả các bệnh nhân được yêu cầu ăn chế độ ăn ít carbohydrate kết hợp với ba lần nhịn ăn 24 giờ mỗi tuần. Đến cuối thử nghiệm, không chỉ mỗi bệnh nhân giảm cân, mà họ còn có thể ngừng hoàn toàn insulin, theo Natural News.

2. Nhịn ăn gián đoạn

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc nhịn ăn gián đoạn làm tăng quá trình chuyển hóa và giảm kháng insulin.
Không giống như các chế độ ăn kiêng khác, phương pháp nhịn ăn gián đoạn cho phép ăn bất cứ loại thực phẩm nào.
Chế độ ăn kiêng này chỉ đòi hỏi đảm bảo đủ thời gian nhịn ăn. Cách thực hiện là tránh ăn bất cứ thức ăn nào trong 16 giờ - ví dụ ăn bữa tối lúc 6 giờ chiều, và ăn sáng lúc 10 giờ sáng. Hoặc nhịn ăn cách ngày - một ngày ăn một ngày nhịn, nhịn ăn trong 2 ngày mỗi tuần. Cả ba phương pháp đều có thể giúp ổn định đường huyết, theo Natural News.

3. Chế độ ăn Paloe - tập trung vào rau và trái cây

Một cách khác để giữ mức đường trong máu là tuân theo chế độ ăn Paleo. Chế độ ăn kiêng này hạn chế việc ăn các loại thực phẩm gây ra đột biến lượng đường trong máu như thực phẩm chế biến, đường và nước ngọt. Chế độ ăn này đặc biệt chú ý đến các nguồn thực phẩm sạch và nguyên cám, rau, trái cây, các loại hạt.
Kết hợp các chế độ ăn kiêng ở trên với lối sống năng động sẽ khống chế lượng đường ở mức chấp nhận được, tránh được các mối nguy hại cho sức khỏe do lượng đường trong máu cao sau này trong cuộc sống.
Lối sống năng động bao gồm tập thể dục thường xuyên và uống nhiều nước. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diab Care, uống nước thường xuyên làm máu giữ nước tốt và làm giảm lượng đường trong máu, theo Natural News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.