Đẩy lùi bệnh thông thường bằng gừng

13/01/2015 08:52 GMT+7

(TNO) Tiến sĩ Jaishree Bhattacharjee, chuyên gia người Ấn Độ, tư vấn sức khỏe cho trang tin Satvikshop.com , chia sẻ một số cách trị bệnh phổ biến lúc giao mùa bằng gừng như sau.

(TNO) Tiến sĩ Jaishree Bhattacharjee, chuyên gia người Ấn Độ, tư vấn sức khỏe cho trang tin Satvikshop.com, chia sẻ một số cách trị bệnh phổ biến lúc giao mùa bằng gừng như sau.

Đẩy lùi bệnh thông thường bằng gừngGừng có đặc tính trị liệu cao - Ảnh: Shutterstock 
Tại sao gừng quan trọng?
Tiến sĩ Jaishree Bhattacharjee giải thích: “Gừng giúp kích thích tiêu hóa và trị các rối loạn về hô hấp. Gừng là thuốc long đờm tuyệt hảo”. Bà cho biết thêm gừng chứa nhiều khoáng chất hữu ích như canxi, phốt pho, chất sắt, magiê, đồng, kẽm…
Theo healthmeup.com dẫn lời chuyên gia Bhattacharjee, dùng gừng trước bữa ăn sẽ giúp kích thích cảm giác thèm ăn. Gừng cũng giúp tăng cường tiêu hóa nhờ hương vị cay nồng, đồng thời giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.
“Nước cốt gừng tươi có thể giúp chữa trị các triệu chứng ho và cảm lạnh. Nó giúp chặn tình trạng chảy nước mũi và giúp chữa bệnh đau đầu cũng như sốt liên quan tới cảm lạnh thông thường. Bạn có thể dùng trà gừng hoặc hòa trộn nước ép gừng với nước ép từ lá húng quế và mật ong để trị ho và cảm lạnh”, tiến sĩ Jaishree giải thích thêm về các lợi ích tiềm ẩn của gừng.
Gừng chống say xe
“Gừng điều chỉnh các enzym tiêu hóa và cải thiện sự đồng hóa cũng như vận chuyển các chất dinh dưỡng đến mô cơ thể. Nếu chịu khó ngậm gừng trước khi đi tàu xe, nó sẽ giúp chống say tàu xe”, theo chuyên gia Bhattacharjee.
Chữa đau khớp
Gừng khô có tác dụng giảm đau và kháng viêm, từ đó giúp giảm đau ở bệnh nhân viêm khớp. Do đó, những ai bị các chứng đau khớp hành hạ nên tăng cường bổ sung gừng vào trong thực phẩm.
Công dụng khác của gừng
Đối với những trẻ kén ăn, bạn có thể dùng thêm gừng trong quá trình chế biến món ăn cho trẻ vì gừng cải thiện cảm giác ngon miệng và kích thích tiêu hóa. Gừng còn có thể được xem là món khai vị thay thế cho rượu vang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.