Đẩy lùi bệnh cúm

08/11/2013 03:00 GMT+7

Thay đổi một chút trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày có thể giúp bạn đẩy lùi bệnh cảm cúm.

Dùng xương nấu canh, súp: Các chuyên gia cho biết lớp tủy trong xương gà được thêm vào súp và các món hầm có tác dụng ngừa cúm. Tủy chứa một loại chất béo có trong các cơ quan nội tạng có thể kích thích cơ thể sản xuất các tế bào bạch cầu, lực lượng phòng chống bệnh tật.

Rửa tay lên đến khuỷu tay: Dùng xà phòng rửa từ bàn tay tới khuỷu tay có thể giúp ngừa bệnh cúm. Điều này đặc biệt hữu hiệu trước khi bạn dùng bữa hoặc sờ bất kỳ phần nào trên mặt. Nhiều nghiên cứu cho thấy cánh tay mang nhiều vi khuẩn hơn cả vùng nách. Những nơi thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi là cánh tay, lòng bàn tay, ngón tay trỏ, phần sau của đầu gối và lòng bàn chân, các nhà nghiên cứu tại Đại học Colorado (Mỹ) cho biết.

Một ít rượu: Chỉ dùng 1 ly rượu vang đỏ mỗi ngày đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Uống quá nhiều rượu có thể làm giảm khả năng chống lại các bệnh truyền nhiễm của các tế bào bạch cầu.

Dự trữ gừng: Gừng có chứa chất kháng vi rút và giúp chống một số vi rút gây cảm lạnh và cúm, do đó bạn nên trữ trong tủ lạnh ở nhà.

Hít thở sâu: Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thực hiện vài lần hít thở sâu mỗi ngày có thể giảm nguy cơ phát bệnh viêm phổi.

Giữ móng tay ngắn: Móng tay dài là nơi trú ẩn tuyệt vời cho vi khuẩn. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ có móng tay dài thường có vi khuẩn gây bệnh ẩn náu dưới móng tay. Do đó, hãy nhớ luôn cắt móng tay.

Giữ ấm bàn chân: Nhiều chuyên gia cho biết giữ bàn chân ấm có thể giảm 67% nguy cơ bị cảm lạnh. Các nhà khoa học Anh tin rằng khi bàn chân bị lạnh, mạch máu nằm trong các xoang có xu hướng co lại, khiến tế bào bạch cầu khó vào bên trong các màng nhầy của xoang (nơi lưu trú của hầu hết các vi rút). Do đó, đừng để chân trần mà thay vào đó nên mang vớ (tất) trước khi đi ngủ. Điều này giúp làm giãn các mạch máu và tạo điều kiện cho các tế bào miễn dịch có thể đi đến bất cứ nơi nào.

Sử dụng khăn giấy: Sau khi rửa tay, bạn cần lau khô tay và công đoạn lau khô này cũng quan trọng không kém. Sử dụng và tái sử dụng một chiếc khăn vải không tốt vì nó dễ dàng trở thành ổ vi trùng. Trong khi đó, khăn giấy thì có thể vứt bỏ.

Nhất Linh

>> Tăng cường công tác phòng chống bệnh cúm A
>> Các biện pháp phòng ngừa bệnh cúm
>> Dầu cá có thể chữa được bệnh cúm
>> Mỹ theo dõi bệnh cúm qua Twitter
>> Những nghề dễ mắc bệnh cúm nhất  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.