Đây là lý do đàn ông béo phì nên siêng về ăn cơm với vợ

01/09/2017 15:01 GMT+7

Đi nhậu hoài thì bụng 6 múi cũng dần thành 1 múi lúc nào không hay. Để cơ thể duy trì cân nặng lành mạnh, tốt nhất là các anh nên cùng vợ nấu nướng và ăn cơm tại nhà.

Nếu muốn giảm cân hiệu quả, các anh béo nên siêng ăn cơm nhà với vợ thay vì suốt ngày "cơm đường cháo chợ" hay lê la hàng quán.
Điều này được khoa học chứng minh hẳn hoi, qua một nghiên cứu công bố mới đây trên tạp chí quốc tế Behavioral Nutrition and Physical Activity. Theo đó, các nhà khoa học Anh quốc đã phân tích dữ liệu khảo sát từ hơn 11.000 đàn ông và phụ nữ tuổi từ 29 đến 64. Và họ phát hiện rằng người nào ăn 5 bữa chính tự nấu tại nhà thì nguy cơ thừa cân sẽ ít hơn 28% và mỡ thừa cũng ít hơn 24% so với những người chỉ ăn dưới 3 bữa tự nấu một tuần.
Đàn ông béo phì nên siêng về nhà ăn cơm với vợ, hạn chế lê la hàng quán nhậu nhẹt cùng chiến hữu Ảnh: Xử lý đồ họa

Ngoài ra, những người tự nấu ăn tại nhà cũng siêng ăn trái cây và rau củ hơn so với người ít ăn cơm nhà, Men's Health trích kết quả nghiên cứu cho biết.

Bên cạnh đó, những người siêng ăn cơm nhà cũng chú tâm đến các phương pháp nấu nướng lành mạnh, ăn đa dạng thực phẩm, hạn chế các thức ăn chế biến sẵn vốn nhiều calo và đường, nhóm tác giả của nghiên cứu trên nhận định.

Đồng thời, những người thích nấu ăn tại nhà cũng thường có thói quen lành mạnh khác, chẳng hạn như tập thể dục đều đặn.

Do đó, những người béo phì nên dành nhiều thời gian để nấu nướng và dùng bữa tại nhà hơn. Bởi cơ thể thừa cân thường liên quan đến nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là các bệnh tiểu đường, bệnh tim hay một số bệnh ung thư.

Bạn cũng cần biết thêm rằng chế độ ăn lành mạnh với nhiều rau củ sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin thiết yếu và chất chống oxy hóa, có thể cải thiện tâm trạng, đồng thời giảm nguy cơ đột quỵ, ung thư và tử vong sớm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.