Dây chùm bao giúp dễ ngủ

13/03/2016 09:57 GMT+7

Bố tôi hay bị khó ngủ; bản thân tôi còn trẻ nhưng khi đầu óc căng thẳng cũng làm tôi khó ngủ. Tôi nghe nói có thể dùng dây chùm bao để cải thiện tình trạng này. Xin cảm ơn! (phamhuuthanh@...)

Bố tôi hay bị khó ngủ; bản thân tôi còn trẻ nhưng khi đầu óc căng thẳng cũng làm tôi khó ngủ. Tôi nghe nói có thể dùng dây chùm bao để cải thiện tình trạng này. Xin cảm ơn! (phamhuuthanh@...)

Dây chùm bao còn có tên nhãn lồng và nhiều tên khác, là dây leo, có lông mềm. Nếu bị mất ngủ có thể dùng một ít đọt non của dây chùm bao rửa sạch, luộc để ăn vào buổi chiều hoặc trước khi đi ngủ vài giờ. Hoặc lấy cả lá và quả của dây chùm bao đem rửa sạch, nấu canh với một ít tôm, hoặc thịt, cá (cá đồng) ăn để giúp dễ ngủ. Cách này còn giúp cơ thể giảm cholesterol.
Với người lớn tuổi bị khó ngủ, có thể lấy 500 gr chùm bao (cả rễ, dây lá, quả non), 300 gr hoa thiên lý, đem sao vàng, tán nhuyễn dạng bột, 50 gr đậu xanh (để cả vỏ) rang chín, tán nhuyễn. Mỗi ngày pha 3 muỗng lớn (bột của 3 loại trên) cùng 100 ml nước sôi để nguội, uống. Dùng liên tục trong 10 ngày.
Ngoài ra, nếu cơ thể mệt mỏi, khó ngủ do căng thẳng, có thể lấy 300 gr chùm bao (cả lá, dây, quả) đem phơi 2 nắng (hoặc sao vàng), 200 gr râu bắp (vừa ngậm sữa), 100 gr rau má (sao vàng), đem nấu với nửa lít nước, gia thêm ít muối. Nấu còn lại chừng 200 ml nước, uống trong ngày (trưa và tối). Uống liên tục một tuần sẽ giúp an thần.
Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.