Đầu xuân, khám phá ước mơ của bố mẹ

25/01/2018 08:00 GMT+7

Tết đến, mỗi người đều ấp ủ một ước mơ của riêng mình. Thế nhưng, không chỉ người trẻ, đấng sinh thành tuổi 50+ cũng ấp ủ những ước mong giản dị, hiếm khi nói ra nhưng luôn tha thiết trong lòng.

Bạn có biết bố mẹ mong mỏi điều gì dịp tết này không?
Có một ngày con lắng nghe ước mơ của bố mẹ
Mỉm cười trước câu hỏi: “Cô mơ ước gì dịp tết?”, nữ “phượt thủ” tuổi 62 - cô Lê Thị Bích Thủy, một trong số những nhân vật truyền cảm hứng cho các bậc cha mẹ tuổi 50+ qua bộ ảnh “Ước mơ luôn xanh” do Ensure thực hiện, chia sẻ: “Điều ước đầu tiên chắc chắn bậc cha mẹ nào cũng mong là gia đình có những phút giây sum họp bên nhau ngày tết. Nhưng con gái cô cuối năm rất bận, thường xuyên phải công tác xa nhà. Cô không đòi hỏi sum vầy theo nghĩa giống như ngày xưa, tức là con phải về sớm, rồi ở nhà suốt mấy ngày tết với cha mẹ. Quan trọng là chất lượng những khoảng thời gian bên nhau vui vẻ ra sao, thì mới đúng nghĩa sum vầy!”.
Khá giống với cô Bích Thủy, chú Hà - người lái tàu vừa đến tuổi về hưu chia sẻ ước mơ của mình: “Cả nhà về quê mấy ngày giáp tết. Sau đó có thể hai vợ chồng chú sẽ rong ruổi với nhau trên xe máy đi xuyên Việt. Giờ về hưu rồi, cô chú mong mình được đi thăm thú cảnh đẹp khắp nơi”.
Với đấng sinh thành tuổi ngoài 50, ước mơ giản dị nhất những ngày tết đến bao giờ cũng là ước mơ sum vầy cùng con cái, tận hưởng một cái tết ý nghĩa. Điều đáng quý là hòa cùng nhịp sống hối hả của thời hiện đại, không ít bậc cha mẹ tuổi ngoài 50 cũng cởi mở trong quan điểm hơn khi quan tâm đến chất lượng khoảng thời gian gia đình trải qua bên nhau hơn là số lượng. Trong trái tim của nhiều bậc cha mẹ, chỉ cần con yêu thương và biết nghĩ đến gia đình, thì đó đã là món quà quý giá.
Chị Tuyền dành tặng mẹ món quà sức khỏe và lời chúc ý nghĩa trong tấm thiệp đầu xuân
Chị Tuyền dành tặng mẹ món quà sức khỏe và lời chúc ý nghĩa trong tấm thiệp đầu xuân
Khi con thấu hiểu mong ước của bố mẹ
Khá nhiều người con trưởng thành đã chọn cách lắng nghe những ước mơ tuổi 50+, để rồi từ đó âm thầm hành động, biến những khoảnh khắc sum vầy thành khoảng thời gian đáng nhớ cho cả gia đình tận hưởng một cái Tết thật trọn vẹn bên nhau. 
Chị Tuyền - con gái của cô Bích Thủy, chia sẻ cách sắp xếp thời gian cho gia đình tuy công việc cuối năm bận rộn: “Cách của mình là thường xuyên thăm hỏi nếu chưa thể về nhà; tranh thủ tối đa thời gian lúc đã về, ít nhất là nấu mấy món cùng mẹ làm mâm cơm cúng Tết. Bên cạnh đó, mình luôn đồng hành cùng ước mơ và động viên, chăm sóc sức khỏe của mẹ, như tặng mẹ từng hộp sữa Ensure để nhắc mẹ duy trì một chế độ dinh dưỡng thật đầy đủ và cân bằng, khuyến khích mẹ thực hiện được những ước mơ riêng như hỗ trợ tài chính, tặng mẹ những món đồ đi phượt mà mẹ rất thích…”.
Khoa dành 1 tuần trước tết sum họp cùng gia đình mình
Khoa dành 1 tuần trước tết sum họp cùng gia đình mình
Khoa - con trai chú Hà, chàng trai 24 tuổi đang là nhân viên một công ty tài chính tại TP.HCM, cũng chia sẻ: “Mình đã thu xếp để cả nhà cùng về quê 1 tuần trước tết để gói bánh chưng, dọn dẹp nhà cửa, đến 28-29 tết sẽ về lại Sài Gòn. Ngoài ra, một bí mật chưa dám nói, tùy vào mức lương thưởng cuối năm, mình sẽ cố hết sức hỗ trợ để ba mẹ thực hiện chuyến xuyên Việt của riêng ba mẹ như mơ ước”.
Từ khi biết ước mơ của ba mẹ tết này là đi xuyên Việt, chàng trai tuổi 24 cũng đã âm thầm thực hiện những chăm sóc sức khỏe cho ba mẹ của mình như rủ ba mẹ ra công viên tập thể dục, chọn từng loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho ba mẹ…
Khoa âm thầm chuẩn bị món quà về sức khỏe và mang đến cho mẹ niềm vui bất ngờ
Khoa âm thầm chuẩn bị món quà về sức khỏe và mang đến cho mẹ niềm vui bất ngờ
Lắng nghe cha mẹ, thấu hiểu ước mơ sum vầy gia đình của các đấng sinh thành, những người con trưởng thành ngày nay như chị Tuyền hay Khoa đều có những cách thức của riêng mình, phù hợp với hoàn cảnh, sao cho có được những giây phút trọn vẹn nhất bên cha mẹ.
Đặc biệt, thấu hiểu sức khỏe luôn là nền tảng để thực hiện mọi ước mơ của người lớn tuổi, những người con trưởng thành không quên có những chăm sóc thật ý nghĩa nâng niu sức khỏe cha mẹ, ngay từ những ngày giáp tết và trọn vẹn mọi ngày khác trong năm. Ước mơ của đấng sinh thành mỗi mùa tết đến là sự sum vầy. Và những “hành động” của các con, bắt đầu từ việc chăm sóc nâng niu sức khỏe tuổi 50+ của mẹ cha, sẽ là một khởi đầu thật đẹp cho câu chuyện đầu xuân sum họp…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.