Đau vùng trước ngực

20/04/2014 03:15 GMT+7

* Tôi 25 tuổi, hơn một năm về trước tôi hay bị đau bên trái ở ngay tim, cứ có cảm giác nhói nhói. Có khi tôi đang nằm nó thắt không thở được phải ngồi dậy thở nhẹ và đều, thở mạnh thì thắt tim không chịu được. Buổi tối đi ngủ nằm nghiêng người bên trái thì tim lại nhói không nằm được. Có lần đi khám, tôi được chẩn đoán là “đau thần kinh liên sườn”, có khi lại là “thiếu máu cơ tim”. Tôi uống thuốc thì triệu chứng chỉ bớt chút ít, hết thuốc lại bị như cũ. Xin hỏi giờ đây tôi phải chữa trị cách nào? Cảm ơn bác sĩ. (huynguyen@...)

- Trường hợp đau nhói vùng trước tim, vùng lồng ngực bên trái, hay xảy ra ở những bạn trẻ có dạng thần kinh nghệ sĩ - là người hay lo lắng, dễ xúc động.

Còn bệnh thiếu máu cơ tim hiếm xảy ra ở những người trẻ tuổi. Bạn nên đi khám ở bác sĩ chuyên khoa lồng ngực và tim mạch để được chụp X-quang tim phổi, đo điện tim, thậm chí đo điện tim 24 giờ, hay điện tim gắng sức, nhằm phát hiện các bất thường.

Nếu không phát hiện bất thường, bạn sẽ được điều trị như bệnh viêm thần kinh liên sườn kết hợp với rối loạn thần kinh tim. Sau đó 15 ngày sẽ được đo lại điện tim hoặc siêu âm tim để kiểm tra lại, và tính các bước tiếp theo.

Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn

PGS-TS Nguyễn Hoài Nam

 >> Ăn no tức ngực
 >> Tức ngực, khó thở khi thời tiết thay đổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.