Đau nửa đầu tăng 50% nguy cơ bệnh tim mạch

02/06/2016 15:27 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy nữ bị đau nửa đầu tăng 50% nguy cơ mắc bệnh tim sau khi theo dõi 18.000 bệnh nhân đau nửa đầu trong 20 năm tại Đức và Mỹ, theo Mirror .

Dữ liệu nghiên cứu trên lấy từ Nghiên cứu chăm sóc sức khỏe Mỹ cho thấy qua 20 năm theo dõi, trong số 18.000 bệnh nhân đau nửa đầu, có 1.326 ca mắc bệnh tim mạch và 223 phụ nữ tử vong do bệnh tim.
Theo nhóm nghiên cứu, những người mắc bệnh đau nửa đầu tăng 50% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim và đột quỵ so với những người không bị chứng đau nửa đầu.
Họ cũng tìm thấy các bệnh nhân đau nửa đầu có nhiều khả năng tử vong vì những tình trạng này, theo nghiên cứu được công bố trên BMJ.

tin liên quan

Cách chữa đau đầu do căng thẳng
Đau đầu do căng thẳng được cho là do co thắt cơ bắp làm giảm lưu lượng máu gây ra cơn đau. Cơn đau này có mức độ từ nhẹ đến nặng và thường ảnh hưởng đến vùng lưng trên, cổ, da đầu và hàm.
Những phụ nữ bị chứng đau nửa đầu nên được đánh giá về nguy cơ mắc bệnh tim, nhóm nghiên cứu cho biết.
Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh đã tìm thấy chứng đau nửa đầu có liên quan đến bệnh tim mạch, bao gồm cả mạch vành và tử vong do tim mạch. Những kết quả này tiếp tục thêm vào bằng chứng cho thấy chứng đau nửa đầu nên được coi là một dấu hiệu nguy cơ quan trọng đối với bệnh tim mạch, ít nhất là ở phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.