Đau ngực là dấu hiệu cảnh báo đau tim?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
28/04/2019 08:13 GMT+7

Khi trải qua cảm giác đau gần tim, bạn sẽ cảm thấy đau ngực và lo lắng về những gì nó có thể xảy ra. Dưới đây là một số điều quan trọng cần biết khi có dấu hiệu này, theo Reader.

Đau tim do lo lắng

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), các cơn lo lắng hoặc hoảng loạn tấn công 2,7% dân số Mỹ mỗi năm. Theo Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia Mỹ, cơn tấn công này cũng có thể gây ra đau ngực do lo âu.

Đau ngực không giới hạn ở cơn đau tim

Theo CDC, trong số 790.000 người Mỹ bị đau tim mỗi năm, có 580.000 người bị cơn đau tim đầu tiên. Nếu bạn cảm thấy căng, bóp đau ở ngực lan vào cánh tay hoặc hàm thì đó là những triệu chứng kinh điển của cơn đau tim.
Nhưng các cơn hoảng loạn cũng có thể kích hoạt cơn đau ngực, đôi khi cơn đau nhói cùng với nhịp tim thất thường, nhịp tim nhanh và có khi cơn đau có thể lan rộng. Một phần của vấn đề là rất nhiều dấu hiệu của một cơn hoảng loạn giống hệt như một cơn đau tim, theo Reader.
Các dấu hiệu cảnh báo chính của một cơn đau tim, theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, là: Khó chịu ở ngực, khó chịu ở các khu vực khác của phần trên của cơ thể, khó thở, buồn nôn, đổ mồ hôi, đau quai hàm.
Một số triệu chứng chính của một cuộc hoảng loạn tấn công, theo Hiệp hội lo âu và trầm cảm của Mỹ, là: cảm giác sắp chết hoặc nguy hiểm, nhịp tim nhanh, dồn dập, đổ mồ hôi, buồn nôn và đau ngực
Mặc dù một số cơn đau tim tấn công mà không có cảnh báo, có thể có dấu hiệu sớm bao gồm đau ngực tỏa ra và buồn nôn đến và đi trong một vài giờ, vài tuần hoặc vài tháng.
Tuy nhiên, các cuộc hoảng loạn tấn công giống như các cuộc tấn công chớp nhoáng chỉ kéo dài trong 10 đến 30 phút.
Nguy cơ đau tim tăng lên khi người đó đến tuổi trung niên. Theo các chuyên gia, ít có khả năng bị bệnh tim với người trẻ, khỏe mạnh.
Những người khỏe mạnh ở độ tuổi 20 rất hiếm khi gặp vấn đề về tim mạch hoặc các vấn đề về mạch máu. Nhưng điều đó vẫn có thể xảy ra về câu chuyện về một người phụ nữ bị đau tim ở tuổi 21, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.