Đậu nành có thể làm giảm hiệu quả điều trị ung thư vú

16/01/2018 05:06 GMT+7

Ăn đậu nành, đậu lăng và một số loại hạt có thể làm giảm hiệu quả của các phương pháp điều trị ung thư vú.

Trong những loại đậu này chứa các hợp chất mà công thức hóa học gần giống với nội tiết nữ estrogen.
Một trong những phương pháp điều trị ung thư vú hiệu quả nhất là sử dụng kết hợp liệu pháp hoóc môn với các loại thuốc ức chế nội tiết nữ estrogen, từ đó giúp ngăn tế bào ung thư phát triển. Cách này có thể tăng gấp đôi thời gian sống sót của bệnh nhân ung thư vú, theo Daily Mail.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học tại Đại học Scripps ở California (Mỹ) phát hiện những phụ nữ áp dụng cách điều trị trên nên trách ăn các loại thực vật chứa các hợp chất giống estrogen. Nguyên nhân vì chúng có thể triệt tiêu tác dụng của thuốc.
Nhóm nghiên cứu phát hiện hiện hai loại xenoestrogen, tức các chất hợp chất bắt chước estrogen có trong thực vật tự nhiên, đặc biệt ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị ung thư vú là zearalenone và genistein.
Hợp chất zearalenone có nhiều trong lúa mạch, lúa mì, bắp và một số loại ngũ cốc khác. Trong khi đó, genistein lại có nhiều trong đậu nành, đậu lăng, một số loại hạt và ngũ cốc, theo Daily Mail.
Các nhà nghiên cứu ung thư lo ngại hợp chất xenoestrogen có trong thực vật và một số loại nước uống sẽ kích thích sự sinh sôi của các tế bào ung thư nhờ estrogen. Với các bệnh nhân đã mắc ung thư thì đối mặt nguy cơ thuốc không thể kiểm soát căn bệnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.