Đau lưng kèm theo ngứa, điều trị ra sao ?

28/06/2015 08:43 GMT+7

(TNTS) * Tôi năm nay 32 tuổi, làm nhân viên văn phòng, gần đây thường bị đau lưng, nhiều lúc kèm theo ngứa (cảm giác trong xương, quan sát ngoài da thì không thấy có mẩn đỏ). Xin bác sĩ cho biết tôi bị bệnh gì? Điều trị ra sao? (huy_trinh238...@gmail.com).

(TNTS) * Tôi năm nay 32 tuổi, làm nhân viên văn phòng, gần đây thường bị đau lưng, nhiều lúc kèm theo ngứa (cảm giác trong xương, quan sát ngoài da thì không thấy có mẩn đỏ). Xin bác sĩ cho biết tôi bị bệnh gì? Điều trị ra sao? (huy_trinh238...@gmail.com).

đau lưng
PGS-TS Nguyễn Hoài Nam, giảng viên Bệnh viện Đại học Y Dược, cố vấn y khoa Bệnh viện quốc tế Minh Anh, TP.HCM:
Với những triệu chứng như bạn mô tả rất có thể bạn bị mắc bệnh văn phòng. Một căn bệnh của thời đại do ngồi nhiều, sử dụng máy tính và máy lạnh, gây thoái hóa cột sống và viêm da dị ứng.Việc điều trị cũng khá dễ dàng nhưng không dễ thực hiện. Trước tiên, bạn cần tập thể dục nhẹ sau 30 phút ngồi làm việc, hạn chế máy lạnh và tận dụng không khí thiên nhiên.   
* Em năm nay 30 tuổi, đã có gia đình và đang mang thai. Lâu nay em bị tình trạng khí hư, nếu giặt đồ lót không kỹ khi mặc vào sẽ bị ngứa. Lúc thai được 2 tháng tuổi em có đi khám, bác sĩ bảo là do nấm và không nguy hiểm gì, và cho em 1 tuýp thuốc về bôi. Nhưng em đọc trong tờ hướng dẫn sử dụng nói là không dùng cho bà mẹ mang thai nên không dùng nữa. Xin hỏi bác sĩ, bị như thế có ảnh hưởng đến em bé không? (nguyenthuy_tr...@gmail.com).
Bác sĩ chuyên khoa 2 Dương Phương Mai, Phó giám đốc y khoa Bệnh viện Phụ sản quốc tế TP.HCM: Bình thường phụ nữ có ít huyết trắng trong, có khi hơi đục, không hôi, không ngứa. Huyết trắng vàng, xanh, hôi, hoặc ngứa là các dấu hiệu của bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, cần phải đi khám, xét nghiệm huyết trắng để tìm nguyên nhân của bệnh. Viêm âm đạo ở phụ nữ mang thai có thể gây nhiễm trùng ối, vỡ ối, tăng nguy cơ sanh non, viêm nội mạc tử cung sau khi mổ lấy thai. Vì vậy, em cần đến bác sĩ chuyên khoa khám kỹ để tìm nguyên nhân bị huyết trắng ngứa và điều trị theo đúng hướng dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.