Đau họng có được ăn thức ăn lạnh?

08/06/2016 10:30 GMT+7

Khi bị đau họng, một ly kem lạnh hoặc thức ăn lạnh sẽ giúp làm dịu cổ họng. Tuy nhiên, đau họng kèm theo sốt hoặc ớn lạnh hoặc amidan bị viêm và kéo dài hơn 5-7 ngày, thì không nên ăn thức ăn lạnh, theo Livestrong.

Kem, sữa chua đông lạnh và trái cây lạnh đều là những thực phẩm có thể dùng với người bị đau họng và có thể giúp làm dịu cơn đau họng.
Ngoài ra, khi ăn, người bị đau họng cũng nên lưu ý thêm trái cây vào kem để thực phẩm này trở thành thực phẩm dinh dưỡng. Những loại trái cây nên chọn khi đau họng là chuối, và việt quất. Tuy nhiên, tránh chọn các loại thực phẩm cứng như bánh, các loại hạt khi bổ sung vào kem vì chúng khó nhai và nuốt, và có thể làm trầm trọng thêm cơn đau họng.


Cũng theo Livestrong, trong một số trường hợp, kem có thể không giảm bớt tình trạng đau cổ họng. Nếu họng có rất nhiều chất nhầy, sữa trong kem có thể làm cho cổ họng cảm thấy chất nhầy có mặt nhiều hơn.
Mặc dù kem có thể giúp bạn cảm thấy tuyệt vời khi bị đau họng, nhưng chúng chứa nhiều calo. Vì vậy, lưu ý không nên ăn nhiều vì có thể khiến bạn tăng cân. Để tránh tăng cân, bạn nên chọn kem có hàm lượng calo thấp, chọn kem từ nước ép trái cây để cung cấp các vitamin chống oxy hóa A và C.

Bên cạnh kem, ăn nhiều loại thức ăn lạnh và mềm có thể làm dịu cơn đau họng và có thể dễ dàng nhai hơn. Tập trung vào các thức ăn mềm như mì ống, cơm và đậu… Súc miệng bằng dung dịch muối và nước ấm để cảm thấy tốt hơn, theo Đại học Puget Sound (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.