Dấu hiệu đau tim ở nữ giới

24/03/2014 03:00 GMT+7

Có một số triệu chứng báo hiệu cơn đau tim mà phụ nữ thường không để ý

Khó thở, tim đập nhanh. Hoàn toàn không dễ phân biệt cơn hoảng loạn bình thường và cơn đau tim vì chúng có những triệu chứng khá giống nhau. Đôi khi sự hoảng loạn xảy ra do cơ thể bị căng thẳng khiến bạn run rẩy, sợ hãi và cảm giác chết chóc bao trùm. Tình trạng hoảng loạn thường xảy đến bất ngờ và kéo dài chừng 5 phút. Trong khi triệu chứng đau tim ở phụ nữ có xu hướng bắt đầu từ từ và tồn tại dai dẳng.


Những triệu chứng thông thường có thể là khởi đầu của bệnh tim - Ảnh: Shutterstock 

Đau hàm. Hàm có thể đau nếu bạn bị đau tim, do dây thần kinh gắn liền với hàm lại nằm gần tim. Đau hàm thường là một vấn đề về nha khoa. Tuy nhiên, nếu bị đau liên tục và ngày càng nặng hơn khi bạn cố gắng dùng mọi cách để giảm đau thì rất có thể bạn đã mắc bệnh tim.

Chóng mặt, choáng váng. Cảm thấy chóng mặt không lý do rõ ràng, có thể do tim không được cung cấp đủ máu. Đặc biệt nếu tình trạng chóng mặt đi kèm cảm giác khó thở hoặc toát mồ hôi, nhiều khả năng bạn đang bị vấn đề về tim.

Khó chịu ở ngực hoặc lưng nóng ran. Cơn đau tim ở phụ nữ khiến người bệnh cảm giác nặng nề, khó thở, áp lực hoặc cảm thấy lồng ngực bị co bóp. Cơn đau không nghiêm trọng hoặc bất ngờ, nó xuất hiện và biến mất chỉ trong vài tuần nên thường bị nhầm với chứng khó tiêu hoặc ợ nóng. Nếu cơn đau ngực và lưng không đến ngay sau bữa ăn, bạn không thường xuyên bị chứng khó tiêu mà lại hay có cảm giác buồn nôn thì nên đi gặp bác sĩ.

Cực kỳ mệt mỏi. Nếu bạn không thể đi bộ thoải mái hoặc cảm thấy phải dừng và nghỉ ngơi trong khi đang làm những công việc hằng ngày, đó có thể là dấu hiệu cho thấy máu lưu thông không đủ nhanh đến tim của bạn.

Nôn hoặc buồn nôn. Nôn và buồn nôn thường có thể là dấu hiệu của bệnh tim nếu đi kèm với triệu chứng khó thở, toát mồ hôi hoặc đau ngực, đau lưng.

Cơn đau tim xảy ra như thế nào ?

Cơn đau tim bị kích hoạt bởi sự tích tụ những khối chất béo được gọi là mảng bám trong động mạch vành. Khi mảng bám dày và cứng lại, bạn sẽ bị xơ vữa động mạch, một loại bệnh tim phổ biến. Xơ vữa động mạch có thể làm cản trở sự lưu thông máu và ngăn cản việc vận chuyển ô xy đến cơ tim, dẫn đến đau tim.

Một số tác nhân rủi ro gây bệnh tim bao gồm di truyền, huyết áp cao hoặc cholesterol cao, béo phì, hút thuốc, stress nặng và có lối sống ít vận động. Tuy nhiên, bạn có thể bị đau tim mà không hề mắc những căn bệnh này. Những nguyên nhân ít phổ biến hơn bao gồm máu vón cục và rách mạch máu ở tim (tình trạng bóc tách động mạch vành tự phát đặc biệt phổ biến ở độ tuổi 30-50).

Quyên Quân

>> Vi hạt giảm nguy cơ bệnh tim
>> Giảm mạnh tỷ lệ trẻ tử vong do bệnh tim bẩm sinh
>> Cô của Kim Jong-un bị bệnh tim nặng
>> Tầm soát bệnh tim cho người dân
>> Ngừa bệnh tim mạch nhờ hành tây không cay
>> Ngăn ngừa bệnh tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.