Dầu dừa giúp giảm cân, giảm nguy cơ tiểu đường

27/08/2016 14:01 GMT+7

Dầu dừa từ lâu được biết đến là loại thực phẩm thiên nhiên tốt cho sức khỏe, nhưng có lẽ không ít người ngại dùng. Dưới đây là 3 lợi ích sức khỏe từ dầu dừa được khoa học chứng minh, theo bodyandsoul.

Kiểm soát cân nặng
Một nghiên cứu năm 2009 về mối liên quan giữa giảm cân và tiêu thụ dầu dừa ở phụ nữ cho thấy dầu dừa giúp làm giảm mỡ bụng.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra dầu dừa dễ tiêu hóa và cũng bảo vệ cơ thể khỏi đề kháng insulin. Để dùng dầu dừa cho mục đích giảm cân, bạn có thể thêm vào một thìa cà phê dầu dừa vào chế độ ăn uống hằng ngày.

tin liên quan

Dùng dầu dừa làm chất bôi trơn cho ‘chuyện ấy’?
Dầu dừa không chỉ hiện diện trong nhà bếp, làm đẹp mà còn có mặt trong phòng ngủ với vai trò là chất bôi trơn, theo bác sĩ Jennifer Gunter, chuyên gia sản phụ khoa tại Trung tâm y tế Kaiser Permanente ở San Francisco (Mỹ).

Quản lý bệnh tiểu đường loại 2
Một nghiên cứu gần đây của Viện Nghiên cứu Y học Garvan (Úc) cho thấy dầu dừa bảo vệ cơ thể khỏi đề kháng insulin, làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2
Chất béo MCFA từ dầu dừa đủ nhỏ để được hấp thu vào tế bào và nhanh chóng chuyển đổi thành năng lượng. Quá trình này không chỉ làm giảm lượng chất béo lưu trữ, mà còn cải thiện độ nhạy insulin.

tin liên quan

Công dụng ít biết của dầu dừa
Dầu dừa được biết đến là loại thực phẩm làm đẹp tự nhiên nhưng ít ai biết rằng dầu dừa ngoài công dụng làm đẹp còn có nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày, theo Prevention.

Tăng cường trao đổi chất
Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy dầu dừa làm tăng quá trình trao đổi chất.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tiêu thụ hai muỗng canh dầu dừa mỗi ngày đốt cháy calo nhiều hơn so với những người tiêu thụ ít hơn. Đó là chưa kể quá trình trao đổi chất nhanh chóng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và giảm cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.