Đặt dương vật nhân tạo cho 2 bệnh nhân trên 60 tuổi bị liệt dương

Duy Tính
Duy Tính
03/07/2019 20:03 GMT+7

Phẫu thuật đặt dương vật nhân tạo mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn, cải thiện chức năng của người nam, mang lại hạnh phúc gia đình. Sau đặt thì bệnh nhân vẫn có thể xuất tinh bình thường.

Tiến sĩ - bác sĩ Phan Văn Báu, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM, cho biết ngày 3.7, bệnh viện đã thực hiện thành công việc đặt thể hang nhân tạo (dương vật nhân tạo) cho 2 nam bệnh nhân 64 và 67 tuổi để điều trị rối loạn cương dương nặng (liệt dương). Mỗi ca phẫu thuật chỉ mất 50 phút.
Trước đó, hai bệnh nhân trên bị rối loạn cương dương nhiều năm và đã được điều trị nội khoa, sóng xung kích tần số thấp nhưng không đáp ứng hiệu quả điều trị như mong muốn.
Đây là hai ca phẫu đặt dương vật nhân tạo đầu tiên tại Bệnh viện Nhân dân 115. Để thực hiện kỹ thuật này, bệnh viện đã cử bác sĩ đi học tại Mỹ, Đức và mời chuyên gia đến tập huấn.
Hai ca phẫu thuật do tiến sĩ - bác sĩ Trương Hoàng Minh, Trưởng Khoa ngoại niệu - Ghép thận, Bệnh viện Nhân dân 115 thực hiện dưới sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn của bác sĩ Seen Sung Hun Park (Đại học y khoa Ajou, Hàn Quốc) - người sáng lập Trung tâm Niệu thận - Thể hang Center of Excellent và đã có kinh nghiệm thực hiện phẫu thuật thành công cho 1.500 ca rối loạn cương dương tại Hàn Quốc và trên thế giới.
Theo các chuyên gia, tại Việt Nam đàn ông trên 40 tuổi bị rối loạn cương dương khoảng 15,7%, trong số đó có 20% bị rối loạn cương dương nặng, xảy ra nhiều trên người bị đái tháo đường, béo phì, tăng huyết áp… Ngoài điều trị thuốc uống, tiêm, dụng cụ, thì đặt dương vật nhân tạo là biện pháp cuối cùng cho quý ông.
Tiến sĩ - bác sĩ Phan Văn Báu cho biết thêm, tại Mỹ, ước tính có 300.000 đàn ông đặt dương vật nhân tạo. Tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân đặt dương vật nhân tạo từ 92 - 100% và của bạn tình là từ 91 - 95%.
Theo bác sĩ Seen Sung Hun Park, phẫu thuật đặt dương vật nhân tạo mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn, cải thiện chức năng của người nam, mang lại hạnh phúc gia đình. Sau đặt thì bệnh nhân vẫn có thể xuất tinh bình thường. Một nghiên cứu của ông cho thấy có 66% bệnh nhân bị tiểu đường.
Ông khuyến cáo bệnh nhân trước khi ghép dương vật giả 2 tuần thì không được quan hệ. Chỉ được quan hệ lại sau từ 2 - 6 tuần sau ghép. Giá thành dương vật nhân tạo rất cao, mỗi cái có giá từ 20.000 - 25.000 USD, tùy quốc gia.
Bác sĩ Seen Sung Hun Park cũng lưu ý việc đặt dương vật nhân tạo cũng xảy ra 2 biến chứng là biến chứng cơ học và nhiễm trùng. Tỷ lệ biến chứng cơ học (trục trặc trong quá trình vận hành) của dương vật là 5% trong 10 năm đầu tiên và tuổi thọ của nó có thể lên đến 10 - 15 năm. Tuy nhiên, biến chứng lo ngại nhất vẫn là nhiễm trùng và phải lấy ra, do vậy trong phẫu thuật thì phải vô trùng rất kỹ.

245 ca ghép thận thành công 

Cũng trong ngày 3.7, Bệnh viện Nhân dân 115 đã đánh dấu mốc với ca ghép thận thứ 245 thành công sau 15 năm thực hiện kỹ thuật ghép thận. Tiến sĩ - bác sĩ Phan Văn Báu cho biết bệnh viện đã ghép thận cho người cao nhất là 76 tuổi, nhiều ca bệnh nặng như suy mạch vành phải đặt stent, suy tim, loãng xương... cũng được ghép thành công. Hằng năm, bệnh viện cũng tiếp nhận, lọc máu cho 60.000 lượt bệnh nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.