Dắt chó đi dạo giúp kéo dài tuổi thọ

27/07/2017 14:01 GMT+7

Việc dẫn chó cưng ra ngoài đi dạo có thể giúp tăng cường mức hoạt động thể chất của người cao tuổi, qua đó giúp họ kéo dài tuổi thọ, theo báo Hindustan Times.

Nghiên cứu cho thấy việc nuôi chó hoặc lên kế hoạch dắt chó cưng đi dạo cho cộng đồng có thể giúp hình thành một phần bài tập thể dục được chỉ định cho nhóm tuổi này. Tuổi càng cao, họ càng có xu hướng ít vận động hơn, riêng ở Anh ước tính chưa đến phân nửa người cao tuổi thực hiện “hạn ngạch” vận động thể chất với cường độ vừa phải trong ít nhất 150 phút mỗi tuần như khuyến nghị.

tin liên quan

Suy nghĩ tích cực giúp tăng tuổi thọ
Nhiều người trong chúng ta thừa nhận mình không khỏe như những người khác trên hành tinh, tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy lối suy nghĩ này có thể gây nguy hiểm.

Nhằm tìm hiểu liệu việc dắt chó đi dạo có thể kích thích người cao tuổi hoạt động nhiều hơn không, các chuyên gia của Đại học Cambridge và Đại học Đông Anglia (Anh) đã tiến hành khảo sát trên 3.000 người cao tuổi ở Norfolk, trong khuôn khổ cuộc Điều tra về ung thư và dinh dưỡng châu Âu trong tương lai (EPIC).
Cuộc điều tra bắt đầu vào năm 1993, ban đầu chủ yếu xem xét những mối quan hệ tiềm tàng giữa chế độ ăn uống và bệnh ung thư. Tuy nhiên, cuộc điều tra sau đó đã được mở rộng trọng tâm để bao gồm những tác nhân có liên quan đến tình trạng sức khỏe dài hạn, thương tật và tử vong ở tuổi trung niên và giai đoạn sau đó.
Kết quả nghiên cứu cho thấy bình quân người nuôi thú cưng (chủ yếu là chó) hoạt động nhiều hơn 30 phút mỗi ngày so với những người không nuôi thú cưng, cao hơn nhiều so với dự đoán ban đầu của các chuyên gia Anh.

tin liên quan

Chạy chậm mỗi ngày giúp bạn trẻ hơn
Các nhà nghiên cứu cho biết nam giới và phụ nữ mỗi ngày chạy bộ chậm từ 30-40 phút trong 5 ngày một tuần có thể làm chậm đồng hồ sinh học lên 9 năm, theo boldsky.
Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Andy Jones của Đại học Đông Anglia cho biết: “Chúng tôi thật sự kinh ngạc khi thấy người sở hữu chó cưng năng động và dành ít thời gian ngồi ì một chỗ trong những ngày giá lạnh, ẩm ướt hay tối trời hơn người không nuôi chó vào những ngày hè dài đầy nắng và ấm áp”.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Epidemiology & Community Health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.