Đào tạo phẫu thuật trực tuyến từ phòng mổ ra hội trường

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
21/06/2019 20:28 GMT+7

Các bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện trong nước đã được học tập các kỹ thuật cao trong phẫu thuật và điều trị ít xâm lấn bệnh lý gan mật tụy qua truyền hình trực tuyến

Ngày 20 và 21.6, tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) đã diễn ra hội thảo khoa học “Tiến bộ mới trong phẫu thuật và điều trị ít xâm lấn bệnh lý gan mật tuỵ” do Bệnh viện Trung ương Huế và Hội Gan mật Việt Nam, Phân hội Phẫu thuật Gan mật tụy Việt Nam đồng tổ chức.

Hội thảo quy tụ gần 350 đại biểu là các giáo sư đầu ngành, các y bác sĩ trong cả nước và quốc tế với hơn 60 báo cáo khoa học.

Các báo cáo khoa học đề cập đến nhiều vấn đề mới, các tiến bộ trong ghép gan, ghép tuỵ và ghép tạng ở Việt Nam, những kinh nghiệm trong ghép gan từ người cho sống ở nước ta, ứng dụng các phẫu thuật nội soi, phẫu thuật robot và các cải tiến, tiến bộ về kỹ thuật trong mổ cắt gan, trong cắt khối tá tuỵ và các bệnh lý đường mật...

Trong đó, có nhiều báo cáo về các kỹ thuật, công nghệ mới của Việt Nam và quốc tế trong điều trị ít xâm lấn bệnh lý gan mật tuỵ như ứng dụng dao Nano, kỹ thuật tiêu hủy u bằng điện xung không đảo ngược, cấy hạt phóng xạ trong điều trị, nút mạch xạ trị trong với Yttrium 90, xạ trị lập thể định vị thân, sử dụng sóng cao tần, vi sóng, laser… trong điều trị mang lại nhiều hiệu quả và chất lượng cao cho bệnh nhân gan mật tuỵ.

Trong khuôn khổ hội thảo, các y bác sĩ chuyên ngành gan mật của nhiều cơ sở y tế trong nước đã được tham gia chương trình đào tạo liên tục kết hợp với trình diễn các ca mổ và kỹ thuật ít xâm lấn do các chuyên gia thực hiện qua màn hình trực tiếp tại từ phòng mổ ra hội trường.

* Chiều 21.6, tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã công bố quyết định thành lập Trung tâm Mắt thuộc bệnh viện.

Trung tâm gồm 4 khoa: Khoa khám bệnh, cận lâm sàng, khúc xạ, tạo hình u; Khoa Glocom, nhãn nhi, kết giác mạc, Lasik, Phaco; Khoa đáy mắt, màng bồ đào, chấn thương và Khoa Mắt cơ sở 2.

Dịp này, tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành về mắt với sự tham dự của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ nhãn khoa trong nước và quốc tế.
Hội nghị khoa học chuyên ngành về mắt nhằm trao đổi chia sẻ kinh nghiệm hoạt động chuyên môn qua các đề tài nghiên cứu với sự tham gia của gần 300 đại biểu trong và ngoài nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.