Đánh răng tốt cho tim mạch

02/01/2020 11:06 GMT+7

Những người đánh răng 3 lần/ngày sẽ ít bị rung tâm nhĩ hoặc suy tim hơn so với những người không có thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên.

Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san European Journal of Preventive Cardiology cho thấy những người đánh răng 3 lần/ngày sẽ ít bị rung tâm nhĩ hoặc suy tim hơn so với những người không có thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên.
Các nhà khoa học thuộc Đại học Y khoa Ewha Womans (Hàn Quốc) khảo sát dữ liệu ở 161.286 người không có tiền sử rung nhĩ, suy tim hoặc các bệnh tim mạch khác.
Sau hơn 10 năm theo dõi, các chuyên gia thấy rằng có 4.911 người bị rung nhĩ và 7.971 người bị suy tim. Những ai đánh răng 3 lần/ngày giảm 10% nguy cơ bị rung nhĩ (một dạng rối loạn nhịp tim dễ gây đột quỵ) và giảm 12% nguy cơ bị suy tim so với người ít đánh răng.
Khám răng định kỳ để lấy mảng bám cũng giúp giảm 7% nguy cơ suy tim, trong khi mất 22 cái răng trở lên làm tăng nguy cơ suy tim lên 32%.
Theo các chuyên gia, vệ sinh răng miệng tốt giúp giảm vi khuẩn cũng như ngăn vi khuẩn thấm vào máu, gây viêm khắp cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.