Dành 1 phút mỗi ngày đứng một chân, bạn sẽ được gì?

01/09/2017 14:30 GMT+7

Lợi ích lớn nhất khi đứng trên một chân là nó giúp duy trì cân bằng. Ngoài ra, còn nhiều lợi ích khác mà ít người biết và vận dụng để tăng cường sức khỏe, theo The Express .

Ngừa thương tật
Vì sự cân bằng được cải thiện qua tư thế đứng một chân nên bạn có nhiều khả năng tránh xa những thương tích và té ngã.
Ngừa chứng sa sút trí tuệ
Còn thêm một lợi ích khác khi đứng trên một chân hoặc tập thể dục một chân đó là phòng ngừa chứng sa sút trí tuệ. Khi đứng một chân và nhắm mắt lại, cơ thể có thể đạt được sự cân bằng hơn trong nội tạng và hài hòa cơ thể. Điều này sẽ làm cho não bộ tự tinh chỉnh, do đó ngăn ngừa được các rối loạn tâm thần.

tin liên quan

Muốn đẹp, đừng cả tin
Không nên vội tin những phương pháp làm đẹp đang được lưu truyền trên mạng. Bất kể nó đang được các beauty blogger nổi tiếng nhất chia sẻ.
Ngừa khởi phát đau đầu gối
Đứng một chân cũng có thể giúp bạn tránh được sự khởi đầu của đau đầu gối vì tư thế này đòi hỏi bạn tập trung vào hông cũng như sự ổn định chân. Để tập được tư thế này, đầu gối, hông và mắt cá chân tự kiểm soát chính. Do đó nó giúp người tập tránh đau đầu gối.
Giúp ngủ ngon
Giáo sư Jason Ellis, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu giấc ngủ Northumbria (Anh), cho biết: Khi bạn thiếu ngủ, các mối liên hệ giữa các chức năng não khác nhau trở nên chậm chạp. Điều này ảnh hưởng đến sự phối hợp và phản xạ giữa những gì mắt bạn nhìn thấy và sự chuyển động của bạn.
Khi đứng một chân, bạn buộc não phải thức và đối phó với sự mất cân bằng cơ thể. Nhờ sự cân bằng cơ thể và giúp não thực hiện tốt chức năng, sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ ngon.

tin liên quan

Viêm mũi dị ứng không chừa một ai
Khí hậu ngày càng khắc nghiệt, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng, kéo theo đó là tỷ lệ mắc bệnh dị ứng cũng tăng theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.