Đang phẫu thuật làm đẹp, người phụ nữ bỗng co giật, chết não

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/04/2021 21:24 GMT+7

Người phụ nữ Trung Quốc đến thẩm mỹ viện thực hiện thủ thuật cấy mỡ tự thân để xóa nếp nhăn ở trán và quanh mắt. Tuy nhiên, cô đã co giật, bất tỉnh và bị chết não.

Người phụ nữ họ Lý (34 tuổi) đến một thẩm mỹ viện ở đảo Hải Nam (Trung Quốc) vào ngày 27.3. Cô muốn thực thiện một thủ thuật thẩm mỹ gọi là cấy mỡ tự thân, theo South China Morning Post.
Cấy mỡ tự thân là phương pháp giúp chuyển mỡ từ nơi có nhiều mỡ thừa như bụng, đùi để tiêm vào những khu vực thiếu mỡ. Trong trường hợp của người phụ nữ, cô được lấy mỡ từ đùi để tiêm vào trán và vùng quanh mắt để xóa nếp nhăn. Cách này giúp cô trông trẻ hơn.
Nhưng trong quá trình phẫu thuật, gương mặt của cô Lý bỗng dưng trắng bệch, miệng tê cứng, chân tay bắt đầu co giật, một người bạn của cô Lý kể lại.
Cô Lý bất tỉnh và được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện. Kết quả chẩn đoán cho thấy cô Lý bị ngừng tim, suy hô hấp và chết não. Các bác sĩ đã cố gắng giúp cô duy trì sự sống trong 3 ngày. Nhưng sau đó, cô không thể qua khỏi và tử vong.
Cảnh sát đã đến thẩm mỹ viện trên để điều tra. Chủ thẩm mỹ viện này là một người họ Vương, không có chứng chỉ hành nghề bác sĩ thẩm mỹ. Dù không được cấp phép nhưng thẩm mỹ viện này vẫn quảng cáo có thể thực hiện được nhiều thủ thuật khác như tiêm collagen, tiêm axit hyaluronic và một số thủ thuật thẩm mỹ chống lão hóa khác.
Hiện vẫn chưa rõ gia đình cô Lý có kiện thẩm mỹ viện hay không. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc, theo South China Morning Post.
Trước đó, vào tháng 2.2021, dư luận Trung Quốc cũng đã phản ứng dữ dội với trường hợp một nữ diễn viên nước này phẫu thuật thẩm mỹ thất bại. Hậu quả là chóp mũi cô chuyển sang màu đen do bị nhiễm trùng.
Mặc dù đã nằm viện suốt 2 tháng và tiêu tốn 61.800 USD (hơn 1,4 tỉ đồng) nhưng nữ diễn viên này vẫn phải tiếp tục phẫu thuật để khắc phục hậu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.