Đang phẫu thuật, bác sĩ yêu cầu bệnh nhân phải trả thêm tiền

16/01/2018 11:32 GMT+7

Mặc dù đang phẫu thuật giữa chừng nhưng một bác sĩ ở Trung Quốc vẫn yêu cầu bệnh nhận phải thanh toán chi phí phát sinh thêm trong cuộc phẫu thuật.

Sau khi bệnh nhân thanh toán, vị bác sĩ mới tiếp tục thực hiện ca mổ. 
Cô Giang Chi, 20 tuổi, bị chẩn đoán xói mòn cổ tử cung và cần tiến hành phẫu thuật ngay tại một bệnh viện ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, theo The Coverage.
Khi bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật thì phát hiện bệnh nhân cũng đang gặp một vấn đề sức khỏe khác và cần phải điều trị tức thì. Tuy nhiên, thay vì đợi sau ca phẫu thuật mới yêu cầu bệnh nhân thanh toán, vị bác sĩ đã yêu cầu bệnh nhân phải chi trả ngay trên bàn mổ.
Cô Giang Chi được bác sĩ đưa cho một tấm thẻ có in mã QR. Cô đã dùng điện thoại quét mã để trả thêm 1.860 nhân dân tệ (khoảng 6,5 triệu đồng). Thế nhưng, lúc đó trong tài khoản của cô chỉ còn khoảng 600 nhân dân tệ. Không còn cách nào khác, Giang Chi đã sử dụng tài khoản WeChat Pay để thanh toán hết khoản còn lại.
Sau ca phẫu thuật, vụ việc vẫn khiến cô gái trẻ phải suy nghĩ. Do đó, cô đã tìm đến bác sĩ tại một bệnh viện khác để tham khảo ý kiến. Vị bác sĩ này cho biết lần phẫu thuật làm phát sinh chi phí 1.860 nhân dân tệ thật ra là không cần thiết, theo The Coverage.
Giang Chi đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội Weibo. Sau khi đọc được bài viết của cô, Ủy ban sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình của thành phố Đại Liên đã liên lạc với Giang Chi và điều tra bệnh viện trên. Tên của bệnh viện này không được truyền thông tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.