Đăng ký khám, chọn bác sĩ qua ứng dụng điện thoại

08/01/2019 04:53 GMT+7

Người bệnh có thể đăng ký giờ khám, chọn bác sĩ khám và thanh toán trực tuyến qua ứng dụng (app) của bệnh viện trên điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Hôm qua (7.1), Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (BV ĐHYD) công bố triển khai ứng dụng đăng ký khám bệnh và thanh toán trực tuyến trên website: https://umc.medpro.com.vn/ và ứng dụng “UMC - Đăng ký khám bệnh Online” trên điện thoại thông minh, máy tính bảng.
Ứng dụng cho phép người dùng đăng ký lấy số khám bệnh, đặt trước lịch khám mọi lúc mọi nơi, cũng như lựa chọn bác sĩ thăm khám cho mình. Sau khi đặt hẹn thành công, người bệnh chỉ cần đến bệnh viện theo thời gian đặt khám.
Đây là giải pháp công nghệ được bệnh viện thực hiện nhằm đáp ứng số lượng người đến khám chữa bệnh ngày càng tăng, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, công sức vì không phải xếp hàng chờ lấy số và chờ khám.
Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tuyến ngay trên ứng dụng bằng thẻ quốc tế Visa, Master, JCB hay thẻ ATM nội địa, thẻ khám bệnh của bệnh viện.
Phương tiện này cũng giúp người bệnh lưu giữ, quản lý và theo dõi toàn bộ thông tin về lịch sử khám, chữa bệnh của mình tại BV ĐHYD thông qua mã số hồ sơ có sẵn trên hệ thống, cũng như tích hợp tính năng nhắc lịch tái khám.
Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc BV ĐHYD, chia sẻ: “Bệnh viện hướng đến xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe thông minh bằng việc kết hợp giữa trí tuệ con người và công nghệ. Đây là xu hướng phát triển tất yếu của ngành y tế trong tiến trình hội nhập với nền y tế thế giới. Việc triển khai ứng dụng đăng ký khám bệnh và thanh toán trực tuyến trên website và thiết bị di động thông minh hi vọng sẽ giúp người bệnh thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc khám chữa bệnh”.
Theo thạc sĩ - bác sĩ Âu Thanh Tùng, Trưởng khoa Khám bệnh, BV ĐHYD, mỗi ngày Khoa Khám bệnh tiếp nhận khoảng 7.000 - 8.000 bệnh nhân. Điều này tạo nên áp lực công việc rất lớn cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế của bệnh viện.
“Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động khám chữa bệnh giúp giảm thiểu tình trạng quá tải, tăng tốc độ xử lý công việc cũng như giảm áp lực căng thẳng cho chính nhân viên bệnh viện”, bác sĩ Tùng đánh giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.