Đang giúp người gặp tai nạn, một thanh niên nghèo bị xe tông nguy kịch

04/01/2018 17:27 GMT+7

Đang giúp đỡ người bị tai nạn giao thông thì một thanh niên lại bị một chiếc xe hơi tông trực diện, khiến anh chấn thương sọ não nặng, hôn mê, nguy kịch.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Cao Thị Hồng, Phó khoa Hồi sức Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết về trường hợp bệnh nhân Bùi Đức Công (26 tuổi, ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu phải thở máy. Anh được chẩn đoán dập não thái dương trái, máu tụ ngoài màng cứng trán phải, bể sọ hở trán phải. Bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy máu tụ ngoài màng cứng trán phải và làm sạch vết thương trán phải.
“Hôm nay (ngày 4.1), tình trạng của bệnh nhân có khá hơn, đang tập cai máy thở nhưng vẫn còn hôn mê sâu, tiên lượng còn rất nặng, cần điều trị hồi sức lâu dài. Hi vọng với sức trẻ, Công sẽ phục hồi tốt trong thời gian tới”, bác sĩ Hồng chia sẻ.
Anh Trần Trung Thành, bạn học cao đẳng, thường xuyên ghé thăm Công ở bệnh viện, kể: Ngày 22.12.2017, trên đường đi làm về thấy tai nạn giao thông, anh Công liền dừng xe vào lề đường để đỡ người bị nạn. Trong lúc anh lui cui nhặt điện thoại cho nạn nhân thì bị một chiếc xe ô tô năm chỗ màu đỏ lao tới tông trực diện vào người, khiến anh văng xa vài mét. Chiếc xe gây tai nạn đã tăng ga bỏ chạy. Lúc đó, đường quê rất tối do không có đèn đường, không có camera nên không thể ghi lại biển số xe.
Anh Công được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đắk Lắk rồi phải chuyển gấp lên Bệnh viện Chợ Rẫy ngay trong đêm vì hôn mê sâu, tình trạng nguy kịch.
Được biết, anh Công thuộc diện hộ nghèo, lại không có bảo hiểm y tế nên chi phí nằm viện và phục hồi không hề nhỏ, đã vượt xa khả năng chi trả của gia đình. Trước mắt anh lại còn cả quá trình hồi sức lâu dài.
Nhà chỉ có hai mẹ con nương tựa nhau mà sống. Mẹ của bệnh nhân, bà Hoàng Thị Phi, năm nay đã 66 tuổi. Bà làm mẹ đơn thân, đi làm thuê làm mướn một mình nuôi con khôn lớn. Học xong cao đẳng, anh Công làm giáo viên dạy hợp đồng. Tuy nhiên, đồng lương “đứng lớp” ít ỏi nên anh xin nghỉ dạy để đi làm thợ nhôm kính, lo cho cuộc sống của hai mẹ con.
Thời gian anh Công nằm viện là những ngày người mẹ ở tuổi xế chiều vắt kiệt sức một thân một mình vừa chăm sóc vừa chạy vạy lo tiền viện phí cho con và cả sinh hoạt phí ở TP.HCM. Gánh nặng kinh tế kèm theo gánh nặng sức khỏe và tâm lý khiến bà cũng đã gần kiệt nước mắt theo những cơn sinh tử của đứa con duy nhất.
“Nghe con bị tai nạn, tưởng chỉ nhẹ thôi không ngờ nặng quá phải vào tới Sài Gòn. Lần đầu tiên tôi đi Sài Gòn lại là đi chăm con ở bệnh viện”, bà Phi nghẹn ngào kể.
Hiện Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Chợ Rẫy đang vận động nhà hảo tâm giúp đỡ cho bệnh nhân chi phí điều trị.
Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy (201B Nguyễn Chí Thanh, phường 2, quận 5, TP.HCM), số điện thoại 028 3855 2486.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.