Đang chơi, bé gái cầm chiếc kẹp tóc dài 5 cm nuốt chửng

Duy Tính
Duy Tính
15/06/2020 17:22 GMT+7

Đang chơi, bé gái 13 tháng tuổi cầm chiếc kẹp tóc dài 5 cm nuốt chửng trước sự sửng sốt của gia đình.

Ngày 15.6, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận và nội soi dạ dày cấp cứu gắp ra chiếc kẹp tóc bằng kim loại trong dạ dày bé gái N.A (13 tháng tuổi, ngụ tại H.Củ Chi, TP.HCM).
Người nhà cho biết trong lúc ngồi chơi, bé N.A đã tự lấy chiếc kẹp tóc màu hồng bằng kim loại thường cài trên đầu hằng ngày cho vào miệng ngậm chơi và nuốt chửng trước sự sửng sốt của gia đình. Gia đình lập tức đưa bé đến cấp cứu.
Kết quả chụp X-quang xác định chiếc kẹp tóc đã nằm ngang yên vị trong dạ dày của bé N.A.
Bệnh nhi nhanh chóng được chuyển thẳng lên phòng nội soi cấp cứu. Ngay sau tiến hành gây mê và nội soi dạ dày, các bác sĩ đã gắp ra dị vật là chiếc kẹp tóc màu hồng bằng kim loại dạng lá mỏng, 2 cạnh sắc, dài khoảng 5 cm. Sau quá trình nội soi, hiện sức khỏe của bé đã trở lại bình thường, bé không còn quấy khóc và ăn uống tốt.
Bác sĩ chuyên khoa 2 Trương Ngọc Nhã, Trưởng Trung tâm nội soi, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á TP.HCM, cho biết đây là trường hợp khá nguy hiểm vì dị vật bằng kim loại, có cạnh sắc, rất có nguy cơ đâm thủng dạ dày của bé. Nhiều trường hợp gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng nếu các bậc cha mẹ không phát hiện và đưa bé đến bệnh viện xử trí kịp thời. Các dị vật có thể nuốt trong bụng của trẻ như đồng xu, tăm tre, kim khâu, kẹo mút, kẹp tóc, ốc vít…
Bác sĩ Nhã khuyến cáo các bậc phụ huynh nên để xa tầm tay trẻ những đồ chơi, vật dụng mà trẻ có thể cho vào miệng, tránh trường hợp tương tự như trẻ nuốt kẹp tóc như trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.