Đàn ông 'yếu đuối' hơn khi ly dị

02/10/2013 10:10 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng đàn ông đã ly dị có nguy cơ tử vong, lạm dụng ma túy, trầm cảm và thiếu sự hỗ trợ của xã hội cao hơn phụ nữ.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng đàn ông đã ly dị có nguy cơ tử vong, lạm dụng ma túy, trầm cảm và thiếu sự hỗ trợ của xã hội cao hơn phụ nữ, theo hãng tin UPI.

Đàn ông không mạnh mẽ
Đàn ông không mạnh mẽ như những gì chúng ta thường nghĩ - Ảnh minh họa: Shutterstock

Chuyên gia Daniel S. Felix thuộc Đại học Nebraska-Lincoln ở thành phố Lincoln, bang Nebraska, cùng các cộng sự khuyến cáo cần nhanh chóng nhận ra và điều trị những vấn đề sức khỏe liên quan đến ly dị của đàn ông.

Các chuyên gia đã phân tích những hồ sơ nghiên cứu liên quan đến sức khỏe đàn ông và sự ly dị. Sự ly dị đã được chứng minh có tác động đến một loạt rối loạn về tâm lý và hành vi ở phái mạnh.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy đàn ông chưa có gia đình sống ít thọ hơn đàn ông đã kết hôn và có xu hướng chịu nhiều vấn đề về sức khỏe hơn.

“Cảm nhận phổ biến, nhiều nền văn hóa cũng như các phương tiện truyền thông coi đàn ông là rắn rỏi, kiên cường và ít bị chấn thương tâm lý hơn phụ nữ. Tuy nhiên, phát hiện này là một dấu hiệu cảnh báo không nên tiếp tục theo đuổi những cảm nhận không có cơ sở. Thực tế, đàn ông bị tác động đáng kể bởi chấn thương tâm lý và những sự kiện trong đời như ly dị, phá sản và sự mất đi người thân”, các chuyên gia cho biết.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Journal of Men's Health.

Khang Huy

>> Là đàn ông thật tuyệt
>> Thành triệu phú nhờ dạy đàn ông cách 'sát gái

>> Phụ nữ ít tham nhũng hơn đàn ông ?
>> Đàn ông cao thêm 11 cm từ thập niên 1870
>> Tại sao đàn ông hay ngã lòng ?
>> Đàn ông Ý đổ xô đi làm to 'súng
>> Ly dị vì “thằng nhỏ” quá... nhỏ
>> Gần 100 tuổi vẫn ly dị vì vợ ngoại tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.