Đàn ông yêu bằng mắt, còn phụ nữ yêu bằng gì?

Tạ Ban
Tạ Ban
14/06/2020 00:10 GMT+7

'Đàn ông yêu bằng mắt' là thật. Phụ nữ thì được đánh giá là sáng suốt hơn trong quyết định gắn bó cuộc đời cùng ai.

Nghiên cứu được công bố trực tuyến trên tạp chí Tính cách và Khác biệt Cá nhân, thực hiện trên 525 người trưởng thành nói tiếng Anh. Những người tham gia được yêu cầu đánh giá sự hấp dẫn trong hẹn hò của các cá nhân giả định.
Họ được cho xem ảnh khuôn mặt của từng cá nhân mục tiêu, cùng với tiểu sử ngắn gọn. Hồ sơ đa dạng về mức độ hấp dẫn của khuôn mặt, đặc điểm tâm lý, nhân cách ranh giới, và sự giàu có, theo PP. 
Tác giả nghiên cứu Alyson Blanchard, một giảng viên cao cấp tại Đại học Bishop Grosseteste (Anh), và các đồng nghiệp phát hiện ra rằng, đặc điểm tính cách và tình trạng giàu có là yếu tố quan trọng nhất để dự đoán sức hấp dẫn trong hẹn hò giữa những người tham gia nữ.
Phụ nữ có xu hướng thích những đối tác giàu và đặc điểm bệnh tâm thần thấp, ngay cả khi những người này sở hữu khuôn mặt kém hấp dẫn, theo PP. 
Còn đàn ông xem phụ nữ hấp dẫn về thể chất, những người có đặc điểm rối loạn nhân cách ranh giới cao, là thu hút hơn những người phụ nữ kém sắc và thấp về rối loạn nhân cách ranh giới, theo PP. Các nhà nghiên cứu nhận xét, mối quan hệ với những người phụ nữ bất ổn về cảm xúc ấy giống như trò tàu lượn siêu tốc - lên mức cao rất cao và xuống mức rất thấp - mang lại cảm giác không chắc chắn và kịch tính là lý do tại sao họ có thể ở trong các loại mối quan hệ này.
Nhà tâm lý học tiến hoá Alyson Blanchard cho rằng, phụ nữ sáng suốt hơn khi lựa chọn bạn đời rất có thể vì đối tác không đáng tin cậy sẽ cho ra kết quả bất lợi với con cô ấy và cô ấy.
Nghiên cứu trước đây không làm rõ việc phụ nữ có bị thu hút bởi những chàng trai xấu hay không, và những phát hiện từ nghiên cứu này thì chỉ ra là không, ít nhất là trong so sánh với đàn ông, theo PP.
“Một lần nữa, từ góc độ tiến hóa, nguyên nhân là bởi đàn ông không phải là người chăm sóc chính nên hậu quả sẽ ít nghiêm trọng hơn nếu họ tạo các mối quan hệ có vấn đề”, nhà tâm lý Alyson Blanchard nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.