Đàn ông không thích phụ nữ thông minh

08/08/2016 19:30 GMT+7

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Ba Lan cho rằng đàn ông thường có xu hướng không thích phụ nữ thông minh . Tuy nhiên, phụ nữ thông minh vẫn sẽ thu hút cánh mày râu nếu họ cực kỳ xinh đẹp.

Phụ nữ thông minh có thể sẽ che giấu sự thông minh của họ trong các buổi hẹn hò - Ảnh: Shutterstock

Đối với phụ nữ, họ lại dễ bị cuốn hút trước những chàng đẹp trai hay thông minh. Nghiên cứu phân tích dữ liệu từ khoảng 560 người hẹn hò, do nhóm khoa học tại Trường Kinh tế Warsaw (SGH) ở Ba Lan thu thập, theo Daily Mail.
Những người tham gia nghiên cứu đều là sinh viên của Đại học Columbia ở New York. Sau những lần hẹn hò, mỗi người sẽ đánh giá mức hấp dẫn và sự thông minh của đối phương. Khác biệt với phụ nữ, đàn ông thường thích những cô có ngoại hình dễ nhìn và thông minh ở mức tương đối.

tin liên quan

Phụ nữ nên có con ở độ tuổi nào?
Phụ nữ càng lớn tuổi thì số trứng trên hai buồng trứng càng giảm dần và chất lượng trứng cũng giảm, tỉ lệ trứng bất thường tăng.

Trong quá trình tìm kiếm đối tác, phụ nữ sẽ không gạch bỏ những chàng trai có ngoại hình kém hấp dẫn ra khỏi danh sách. Các chàng này vẫn có cơ hội hẹn hò với nàng nếu trong mắt cô gái đó anh là người thông minh, các nhà nghiên cứu viết trên tạp chí Personality and Individual Differences (Tính cách và sự khác biệt cá nhân).
Đàn ông dường như có cách tiếp cận rất khác với phụ nữ trong quá trình tìm kiếm đối tác. Trong nhận thức của nam giới, phụ nữ quá thông minh lại không phải là điều thu hút họ nhất. Nếu cô gái đó quá thông minh thì ngoại hình phải thật sự hấp dẫn, nghiên cứu cho biết.

Kết quả nghiên cứu phù hợp với kinh nghiệm đúc kết được của một số chuyên gia. Họ cho biết thông thường phụ nữ thông minh có xu hướng che giấu sự thông minh của họ để thu hút đối phương. Họ có thể sẽ nói ít hơn và ít thể hiện hiểu biết của mình trong các buổi hẹn hò.
Phụ nữ thông minh có thể làm cho nhiều chàng trai cảm thấy bất an, khiến các chàng tự đặt những câu hỏi như liệu cô gái này có có đòi hỏi cao không, có muốn đạt đến đẳng cấp mà anh này khó bì kịp, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.