Đàn ông khỏe hơn, nhưng phụ nữ lại có sức bền hơn

28/08/2017 10:36 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy đàn ông có sức khỏe thể chất tốt hơn phụ nữ, nhưng phụ nữ lại 'kiên cường' hơn nếu xét về sức bền cơ và khả năng chịu đựng, theo báo The Independent.

Các chuyên gia tại Đại học British Columbia (Canada) nhận thấy phụ nữ ít kiệt sức hơn sau những bài tập cơ tự nhiên so với đàn ông cùng độ tuổi và khả năng thể thao.
Trong cuộc nghiên cứu, 9 phụ nữ và 8 đàn ông được yêu cầu ấn chân lên một loạt thiết bị cảm biến càng nhanh càng tốt đến 200 lần. Tốc độ, sức mạnh và lực quay của các cử động và hoạt động điện của các cơ được ghi nhận.

tin liên quan

Những sai lầm 'chết người' của nam giới
Đa số nam giới thường chủ quan trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Chính vì vậy, họ dễ mắc phải những sai lầm cho đến khi vấn đề nghiêm trọng, thì có khi đã quá muộn.  
Kết quả cho thấy đàn ông di chuyển nhanh và mạnh hơn vào lúc đầu, nhưng rồi mau chóng bị kiệt sức hơn so với phụ nữ.
Tác giả nghiên cứu, giáo sư Brian Dalton phát biểu: “Chúng ta lâu nay đã biết phụ nữ ít mệt mỏi hơn đàn ông trong những bài tập không đòi hỏi chuyển động khớp, chẳng hạn như giữ một quả tạ, nhưng chúng tôi muốn xem điều đó có đúng trong những cử động thực tế hằng ngày hay không. Và câu trả lời là khá dứt khoát: phụ nữ có thể vượt xa đàn ông”.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Applied Physiology, Nutrition & Metabolism.

tin liên quan

Lưu ý những thực phẩm không tốt cho răng
Để đảm bảo sức khoẻ răng miệng cần đánh răng đúng cách hai lần một ngày, nhưng điều quan trọng cần nhớ nữa là chọn thực phẩm ăn để tránh làm vàng răng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.