Đàn ông hay nhậu đừng để bụng to

03/10/2017 10:01 GMT+7

'Vòng bụng càng to, vòng đời càng ngắn' là lời dạy hết sức chí lý của ông bà xưa.

Nhiều người khoái hẹn nhau ở quán nhậu để dễ nói chuyện, nên dần dần thành thói quen khó bỏ, tuần nào thiếu cảm giác cụng ly thì bứt rứt không yên. Nhưng người xưa đã nói: vòng bụng càng to, vòng đời càng ngắn. Các anh thích thì cứ nhậu nhưng đừng để bụng bự, bởi lời ông bà dạy là có sơ sở khoa học hẳn hoi. 
Mỡ bụng chứa nhiều nguy cơ hơn mỡ các chỗ khác trên cơ thể. Một nghiên cứu mới đây của Đại học tiểu bang Michigan (Mỹ) thực hiện cho thấy chất béo bụng dưới là thủ phạm giải phóng nhiều protein hơn và thúc đẩy sự phát triển của khối u.  

Và khi loại protein này được giải phóng thì nó có thể làm tế bào không ung thư trở thành ung thư, theo Sciencedaily.

Bia bọt không có lỗi, lỗi tại người uống bia thiếu ý thức. Nhiều nghiên cứu khoa học còn chứng minh rằng nếu uống có chừng và dừng đúng lúc, bia có thể giúp bạn sống lâu hơn. 
Bia rượu không có lỗi, lỗi tại người uống thiếu ý thức Ảnh minh họa: Shutter Stock


Nhưng có mấy ai chịu dừng lại giữa cuộc vui túy lúy? Đã gọi là đi nhậu mà uống hai ba chai thì "chiến hữu" chê cười muối mặt. Do vậy, muốn bảo toàn sức khỏe và kiểm soát vòng eo, bạn phải lựa chọn. Một là nhậu giao lưu điều độ để duy trì tình trạng sức khỏe ổn định, hai là luôn không say không về hết lòng với bè bạn để rồi sức khỏe đi xuống nhanh chóng.

tin liên quan

Thùy Anh hấp dẫn nhờ tập tạ
Với thân hình khỏe khoắn, săn chắc cùng phong cách sexy, nóng bỏng đang theo đuổi, Thùy Anh - nữ diễn viên Đập cánh giữa không trung - chứng minh rằng muốn đẹp hơn mỗi ngày thì phải kiên trì luyện tập.
Nhưng bạn cũng đừng quên, dù có nhậu điều độ thì cũng cần phải vận động, tập gym thường xuyên để bụng săn chắc, xóa tan nguy cơ... phình bụng bia. Nếu đạt thành quả 6 múi thì càng tuyệt vời. Còn trường hợp bạn say xỉn liên miên thì đương nhiên khó có đủ sức khỏe lẫn tâm trạng để tập tành, hậu quả là bụng vốn đã "vượt ngực" lại càng thêm to. Khi ấy, muốn tập cho bụng săn chắc cũng vô cùng khó khăn.

Khoa học đã chứng minh mỡ bụng tạo ra nhiều vấn đề về sức khỏe, và thậm chí là nguy cơ tử vong sớm, ngay cả khi bạn không bị thừa cân hay béo phì, theo Health. Mỡ bụng có liên quan đến các bệnh như cholesterol cao, viêm, bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.