Đàn ông có thể ngửi được 'khả năng sinh sản' của phụ nữ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
31/08/2019 00:36 GMT+7

Đàn ông có thể ngửi được khả năng sinh sản của phụ nữ. Các nhà khoa học phát hiện đàn ông sẽ cảm thấy mùi của phụ nữ dễ chịu hơn nếu nồng độ hoóc môn nữ oestrogen của đối phương cao.

Trong nghiên cứu, các chuyên gia tại Đại học Zurich (Thụy Sĩ) đã yêu cầu một nhóm các tình nguyên viên nam hãy đánh giá mùi hương cơ thể của 28 phụ nữ. Những người này đều đang trong độ tuổi sinh sản, theo Daily Mail.
Đồng thời, các chuyên gia cũng kiểm tra nồng độ các loại hoóc môn trong cơ thể nhóm nữ giới. Đây vốn là những hoóc môn có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như estradiol, progesterone, testosterone và cortisol.
Estradiol là loại hoóc môn thuộc nhóm hoóc môn nữ estrogen. Trong khi đó, hoóc môn progesterone lại có chức năng giúp lớp niêm mạc tử cung khỏe mạnh để kết dính với trứng đã được thụ tinh.
Nếu quá trình rụng trứng không xảy ra, nồng độ progesterone giảm và lớp niêm mạc tử cung sẽ bong, tạo ra kỳ kinh nguyệt. Trong khi đó, testosterone được biết đến là hoóc môn nam nhưng nó vẫn có trong cơ thể phụ nữ, mang lại khả năng ham muốn tình dục cho họ.
Cuối cùng, hoóc môn cortisol cũng được phân tích. Nguyên nhân là vì trạng thái căng thẳng với nồng độ cortisol cao cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của phụ nữ, theo Daily Mail.
Kết quả cho thấy sự trùng hợp thú vị. Những người đàn ông tham gia nghiên cứu đều nhận thấy mùi hương cơ thể dễ chịu nhất là của những phụ nữ có mức estradiol cao nhất.
Estradiol thuộc nhóm hoóc môn nữ oestrogen, vốn có chức nằng điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và rụng trứng. Do đó, oestrogen được xem là một trong những biểu hiện quan trọng của khả năng sinh sản.
Nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Sĩ phát hiện nồng độ cao oestrogen lại có thể biểu hiện qua mùi cơ thể của phụ nữ. Mùi này lại nam giới có thể cảm nhận được.
Các thống kê tại Anh cho thấy cứ 6 phụ nữ thì có 1 người gặp vấn đề về sinh sản. Một trong những nguyên nhân phổ biến gây vô sinh ở nữ là gặp vấn đề về rụng trứng, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.