Đàn ông có làm được nghề 'đỡ đẻ'?

26/03/2018 12:32 GMT+7

Christian Wright (Úc) đã chứng minh được nghề hộ sinh không chỉ thích hợp cho nữ mà nam giới vẫn có thể làm và thậm chí làm rất tốt trong nghề này.

Wright đang làm hộ sinh tại Trung tâm Family Birth Centre trực thuộc Bệnh viện King Edward Memorial (Úc). Anh là người hộ sinh nam đầu tiên đánh dấu một cột mốc lịch sử tại trung tâm này trong 25 năm qua kể từ ngày thành lập, theo ABC News.
“Nhiều người thật sự ngạc nhiên, nhưng không có gì là không thể. Họ dường như rất thích tôi và tôi đã được nhiều thai phụ cũng như chồng của họ yêu cầu đỡ sinh. Tôi nghĩ họ đã biết rõ tay nghề và trình độ của tôi. Họ đánh giá cao tôi”, Wright nói.
Trung tâm nơi Wright làm cung cấp cả dịch vụ tiền sản và tư vấn cũng như hỗ trợ sinh sản suốt 24/7.
Wright đã giúp Sonya McQuire sinh hai con thành công, một bé lớn hai tuổi tên Archer và một bé nhỏ ba tuần tuổi Imogen.
McQuire nói với ABC News rằng Wright là một người hộ sinh rất tuyệt vời và cô chẳng bao giờ không cảm thấy thoải mái và phiền lòng về giới tính của người hộ sinh. Gia đình cô được Wright hỗ trợ hết mình. Chồng cô cũng được anh ấy hướng dẫn để chăm em bé khi được sinh ra. Anh ấy không chỉ một hộ sinh mà còn là một người bạn tốt của gia đình cô.
Theo McQuire, cũng rất tốt nếu có thêm người hộ sinh là nam. Điều đó sẽ giúp cho những ông chồng được chia sẻ nhiều kinh nghiệm giúp vợ sinh và chăm sóc con sau khi sinh.
Nhờ sự tận tâm và tận tụy với nghề, Wright là một trong những người được tôn vinh với những thành tích xuất sắc trong nghề hộ sinh. Anh được nhận giải 2018 WA Nursing and Midwifery Excellence Awards.
Anh đã cố gắng phát triển chuyên môn và kỹ năng mình với mục tiêu một ngày nào đó anh đến làm việc ở các nước đang phát triển. Mục tiêu này anh đã đạt được một phần khi anh đã trải qua một thời gian làm việc ở East Timor và một vài khu vực xa xôi ở Úc.
Wright nói với ABC News hiện tại không nhiều nam giới làm nghề hộ sinh vì họ thật sự chưa hiểu hết nghề này. Anh cũng khá vất vả để học và thực hành trong vòng sáu tháng đầu.
Theo thống kê của Ban hộ Sinh và Điều dưỡng ở Úc, có 467 nam giới làm điều dưỡng và hộ sinh đến cuối tháng 12.2017. Trong đó, có khoảng 17 người là hộ sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.