Đàn ông Anh thật 'truyền thống'!

19/05/2018 00:09 GMT+7

Suy nghĩ về các mối quan hệ của đàn ông Anh có xu hướng truyền thống hơn, trong khi phụ nữ từ các nước châu Âu khác nghiêng về quan điểm chủ nghĩa quân bình.

Sự khác biệt trong suy nghĩ liên quan đến tình cảm của những cặp đôi mà một người là người Anh, còn người kia đến từ những nước khác ở châu Âu đã được cụ thể hóa qua một nghiên cứu nhỏ của tiến sĩ xã hội học Benedicte Brahic (Đại học Manchester Metropolitan).

Cuộc nghiên cứu được thực hiện ở 32 cặp đôi, trong đó 17 cặp là vợ chồng và 12 cặp đang cùng nuôi con chung. Theo đó, suy nghĩ về các mối quan hệ của đàn ông Anh có xu hướng truyền thống hơn, trong khi phụ nữ từ các nước châu Âu khác nghiêng về quan điểm chủ nghĩa quân bình.
Một quý ông người Anh có người yêu đến từ Đức cho biết: “Nhìn chung, chúng tôi rất truyền thống ở Anh về mặt quan hệ và lúc nào có sẵn trong đầu rằng đàn ông làm cái này, còn phụ nữ làm cái kia”.
Kết quả này phần nào thú vị bởi nhiều người thắc mắc liệu Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) có tác động thế nào đền tâm tư tình cảm của những công dân khối này hiện đang sống và làm việc tại Anh.
“Trong khi những cặp đôi cùng quốc gia có đặc thù dựa vào nền tảng văn hóa chung để xây dựng mối quan hệ của họ thì những cặp được “ghép” từ 2 quốc gia khác nhau đối diện với bài toán cùng lắp ráp nền tảng phù hợp với hoàn cảnh của họ”, bà Brahic cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.