Đại học Harvard Hoa Kỳ hỗ trợ VN đào tạo bác sĩ theo chuẩn quốc tế

26/07/2017 10:45 GMT+7

Sáng 24.7, đại diện Bộ Y tế cùng lãnh đạo các Vụ, Cục, bệnh viện đã có buổi ký kết hợp tác đổi mới Đào tạo nhân lực y tế với ĐH Y Harvard, Trung tâm Y tế Longwood và Bệnh viện Brigham and Women’s.

Đây là sự kiện quan trọng trong việc hợp tác đổi mới Đào tạo nhân lực y tế giữa Bộ Y tế Việt Nam và Đại học Harvard Hoa Kỳ. Hợp tác này tập trung vào các nội dung chính: Đổi mới đào tạo bác sĩ y khoa hệ đại học dựa trên năng lực thực hành nghề nghiệp. Đồng thời, xây dựng và tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực thực hành nghề nghiệp phục vụ cho kỳ thi chứng chỉ hành nghề; Đổi mới chương trình đào tạo chuyên khoa Ngoại - Sản theo chuẩn năng lực thực hành nghề nghiệp và chuẩn đầu ra theo hội nhập quốc tế; Tăng cường năng lực đội ngũ giảng viên của các trường đại học và các bệnh viện nhằm hỗ trợ cho học viên làm trung tâm trong các khóa đào tạo, tạo ra năng lực thực hành nghề nghiệp cho các học viên sau đào tạo. Đây cũng là hoạt động chính về đổi mới Đào tạo nhân lực y tế thuộc Hợp phần 1 dự án “Giáo dục và đào tạo nhân lực y tế phục vụ cải cách y tế” (HPET), Bộ Y tế.
Sau lễ ký kết, đoàn công tác của Bộ Y tế có các buổi làm việc với các đối tác thuộc Đại học Harvard để xây dựng các dự án hợp tác song phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.