Đại dịch Covid-19: Tổ chức đám cưới, cặp đôi và 50 khách bị bắt ở Nam Phi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/04/2020 00:06 GMT+7

Thay vì hưởng tuần trăng mật, một cặp vợ chồng Nam Phi đã trải qua ngày đầu tiên của cuộc hôn nhân trong phòng giam. Tổ chức đám cưới khi có dịch Covid-19 , cô dâu, chú rể cùng hơn 50 khách dự đều bị bắt.

Nam Phi đang là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất châu Phi. Nước này đã ghi nhận ít nhất 1.845 ca nhiễm với 18 trường hợp tử vong, theo trang Metro.
Số ca nhiễm dự kiến sẽ tăng lên khi chính phủ tiến hành xét nghiệm Covid-19 hàng loạt cho người dân. Để kiểm soát dịch bệnh, Nam Phi đã ra lệnh phong tỏa, cấm tụ tập đông người. Người dân chỉ được phép rời khỏi nhà cho những việc thiết yếu như mua thực phẩm hay chữa bệnh.
Tuy nhiên, một cặp đôi ở thị trấn Richards Bay, tỉnh KwaZulu-Natal (Nam Phi) đã bất chấp lệnh phong tỏa và tổ chức đám cưới. Tại đám cưới, họ đã mời một mục sư cùng hơn 50 người đến dự.
Khi hay tin, cảnh sát đã đến ngay đám cưới và bắt cô dâu, chú rể, mục sư và tất cả người có mặt lúc đó về đồn. Một đoạn video đăng tải trên internet cho thấy cô dâu trong bộ váy cưới được chú rể dìu vào xe cảnh sát. Tất cả phải hầu tòa vào ngày 13.4, theo Metro.
Cặp vợ chồng mới cưới vẫn có thể được tại ngoại và hưởng tuần trăng mật cùng nhau nếu đáp ứng được các điều kiện bảo lãnh nghiêm ngặt, người phát ngôn cảnh sát cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.