Da sưng đỏ, bong tróc do phản ứng hiếm gặp của vắc xin Covid-19

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/04/2021 00:10 GMT+7

Sau khi tiêm vắc xin Covid-19 , một người đàn ông Mỹ đã bị phát ban dữ dội, lan ra khắp cơ thể và khiến da đỏ bừng. Các bác sĩ tin rằng đây là phản ứng trực tiếp của tiêm vắc xin.

Cụ ông Richard Terrell (74 tuổi) sống ở thành phố Ashland, bang Virginia (Mỹ). Cụ đã tiêm một mũi vắc xin Covid-19 của hãng Johnson & Johnson vào ngày 6.3, theo Business Insider.
Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp cho đến 4 ngày sau đó thì da cụ phát ban, đỏ bừng, sưng tấy và bong tróc khắp cơ thể.
“Tôi bắt đầu cảm thấy hơi khó chịu ở nách, sau đó vài ngày thì nổi mẩn ngứa, da bắt đầu sưng tấy và chuyển sang màu đỏ”, cụ Terrell giải thích.
Nhiều ngày trôi qua, tình hình của cụ ngày càng nặng. Sau buổi hội chẩn của bác sĩ da liễu, cụ phải nhập viện điều trị ở Trung tâm Y tế VCU tại thành phố Richmond, bang Virginia vào ngày 19.3.
Bệnh tiến triển nặng khiến cụ không còn nhận ra chân và tay của mình nữa vì chúng bị sưng tẩy, mẩn đỏ và bong tróc. Bất cứ hành động co duỗi chân tay đều khiến những lớp da bị sưng bên dưới đầu gối và khuỷu tay ma sát vào nhau, gây đau đớn.
Các bác sĩ thực hiện sinh thiết da và khẳng định cụ đã bị phản ứng thuốc. Họ đã tham khảo ý kiến của nhiều đồng nghiệp trên khắp thế giới và xác định thứ thuốc gây dị ứng chính là mũi tiêm vắc xin Covid-19.
Nguyên nhân gây ra dị ứng hiếm gặp này được cho là liên quan đến cấu tạo gien của cụ Terrell. Phản ứng sau khi tiêm vắc xin Covid-19 như của cụ được xác định là cực hiếm.
Hiện tại, cụ Terrell đã xuất viện. Dù vậy, sức khỏe của cụ vẫn còn rất yếu và phải cần thời gian để có thể phục hồi hoàn toàn. Tuy xuất hiện tác dụng phụ này nhưng cụ Terrell vẫn rất biết ơn vì đã được tiêm vắc xin Covid-19, theo Business Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.