Đà Nẵng: Xếp hàng đăng ký tiêm vắc xin '5 trong 1' từ 1 giờ sáng

31/12/2015 10:13 GMT+7

Từ mờ sáng 31.12, trước Trung tâm Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng, đông đúc người dân xếp hàng để đăng ký tiêm ngừa vắc xin dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim. Nhiều người có mặt từ 1 giờ sáng vì sợ không bốc được số.

Từ mờ sáng 31.12, trước Trung tâm Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng, đông đúc người dân xếp hàng để đăng ký tiêm ngừa vắc xin dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim. Nhiều người có mặt từ 1 giờ sáng vì sợ không bốc được số.

Nhiều phụ huynh đi từ 1 - 2 giờ sáng để đăng ký tiêm ngừa vắc xin - Ảnh: Diệu HiềnNhiều phụ huynh đi từ 1 - 2 giờ sáng để đăng ký tiêm ngừa vắc xin - Ảnh: Diệu Hiền
Thở phào nhẹ nhõm, cô Nguyễn Thị Lựu, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng chìa tấm giấy xác nhận đăng ký thành công phiếu tiêm chủng dịch vụ 5 trong 1.
“Cháu nội tôi được 4,5 tháng tuổi, đây là lần tiêm chủng đầu tiên. Tôi đi từ lúc 4 giờ sáng để chờ chực, tưởng mình sớm nhất, nhưng số phiếu đã hơn 100. Nhiều người đi từ 1 - 2 giờ sáng để chờ. Thật may mắn cho cháu tôi được tiêm vào đợt này”, cô Lựu nói.
Hàng trăm người xếp hàng từ sáng tinh mơ như cô Lựu đã nhận được suất tiêm ngừa vắc xin dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim. “Ngày cuối năm bận rộn nhưng nghe có tiêm dịch vụ, phải cố đi xếp hàng cho bằng được để kiếm một suất tiêm ngừa an toàn cho con”, chị Hồ Thị Thảo Anh chia sẻ.
Đà Nẵng: Đi từ 1g sáng để đăng ký tiêm ngừa vắc xin 5 trong 1 dịch vụ 2Hàng dài phụ huynh ngồi chờ đợi đến lượt bốc số
Đà Nẵng: Đi từ 1g sáng để đăng ký tiêm ngừa vắc xin 5 trong 1 dịch vụ 4Vui mừng với tấm phiếu được phát ra
Ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho biết mặc dù theo thông báo là 8 giờ sáng 31.12 sẽ phát phiếu đăng ký, nhưng rất nhiều người đến Trung tâm chờ đợi từ 1- 2 giờ sáng. “Vì vậy, 4 giờ sáng tôi phải có mặt, và yêu cầu toàn bộ gần 80 cán bộ của Trung tâm cũng có mặt để kịp thời giải quyết cho người dân, không để họ chờ đợi trong giá lạnh”, ông Thạnh cho hay.
Tuy tham gia xếp hàng, nhưng một số người dân không nắm bắt lịch tiêm chủng của con em mình. Anh L.V.T có mặt trong số những người may mắn được đăng ký tiêm vắc xin, nhưng khi vào làm thủ tục nhận phiếu đăng ký thì mới biết con mình 25 tháng tuổi đã quá thời gian để tiêm ngừa. “Tôi xếp hàng từ 5 giờ sáng. Giờ coi như không”, anh L.V.T chia sẻ.
Trong số những người đến đăng ký chích ngừa, không chỉ người dân ở Đà Nẵng, mà còn có người ở Bắc Ninh, Khánh Hòa đến đăng ký chích ngừa. “Số này chỉ có 2 trường hợp, có lẽ nhân tiện đi du lịch nên họ đến tham gia chích ngừa cho con”, ông Thạnh cho hay.
Đà Nẵng: Đi từ 1g sáng để đăng ký tiêm ngừa vắc xin 5 trong 1 dịch vụ 8
8 giờ sáng, dù 600 phiếu phát ra đã hết, nhưng nhiều phụ huynh vẫn nán lại chờ đợi, hy vọng...- Ảnh: Diệu Hiền
Đến 8 giờ sáng 31.12, vẫn còn rất nhiều người xếp hàng để đăng ký tiêm ngừa vắc xin 5 trong 1 Pentaxim, nhưng 600 phiếu phát ra đã hết. Ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho biết sau đợt này, sẽ còn nhiều đợt tiêm ngừa vắc xin dịch vụ tiếp sau đó, nên người dân không nên quá lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.