Đà Nẵng: Thực hiện kê khai y tế với hành khách đến từ vùng có MERS

03/06/2015 16:16 GMT+7

(TNO) Ngày 3.6, trao đổi với PV Thanh Niên , bà Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho hay Đà Nẵng đã thực hiện việc kê khai y tế đối với hành khách đến từ những vùng có dịch hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông do virus Corona (MERS-CoV).

(TNO) Ngày 3.6, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho hay Đà Nẵng đã thực hiện việc kê khai y tế đối với hành khách đến từ những vùng có dịch hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông do virus Corona (MERS-CoV).

Đà Nẵng: Thực hiện kê khai y tế với hành khách đến từ vùng có MERSSân bay Đà Nẵng bình quân mỗi tuần đón 22 chuyến bay đến từ Hàn Quốc
Theo bà Yến, dịch MERS-CoV chưa xuất hiện ở Việt Nam, và dịch không giống như Ebola, nhưng ngành Y tế Đà Nẵng đã đồng loạt triển khai những kế hoạch giám sát chặt, phát hiện sớm nếu có dịch bệnh xảy ra. 
Đà Nẵng không chỉ giám sát chặt 2 đường sân bay quốc tế Đà Nẵng và cảng biển Đà Nẵng, mà còn triển khai công tác giám sát chặt chẽ trong cộng đồng, không loại trừ trường hợp bệnh đi theo đường bộ vào Đà Nẵng. Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân, và các bệnh viện khi khám, điều trị bệnh cho những bệnh nhân có dấu hiệu sốt trên 38 độ, ho, khó thở cần phải tiến hành giám sát y tế, kiểm tra có phải nhiễm MERS-CoV hay không. Việc khống chế tại bệnh viện là rất quan trọng.
“Ngày mai, 4.6, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp với toàn bộ lực lượng dự phòng, điều trị, bệnh viện tư và công... để triển khai nhiệm vụ, coi trọng công tác dự phòng nhưng đồng thời cũng sẵn sàng cơ sở vật chất để kịp thời điều trị cách ly nếu trong trường hợp bệnh xuất hiện”, bà Yến khẳng định.
Theo khuyến cáo của Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, MERS-CoV là căn bệnh được phát hiện tại Tây Á năm 2012, nay đã có 23 quốc gia mắc và 465 trường hợp thiệt mạng do căn bệnh này. Hiện bệnh đã xuất hiện tại Hàn Quốc với 30 người mắc.
Được biết, mỗi tuần Đà Nẵng đón 22 chuyến bay đến từ Hàn Quốc. Và hành khách đến từ những chuyến bay này đều được kiểm tra chặt chẽ về mặt y tế của cán bộ Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế đặt tại sân bay Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.