Đà Nẵng cảnh báo việc du khách tắm biển đột tử vì tiền sử tim mạch

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
31/05/2018 14:10 GMT+7

Sáng 31.5, tại buổi họp báo chương trình Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018 , ban tổ chức đã cảnh báo tình trạng du khách tắm biển đột tử vì tiền sử tim mạch.

Mới đây nhất, lúc 16 giờ 15 phút chiều 30.5 tại bãi tắm số 3, phía bắc Công viên Biển Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), du khách Trần Đăng Cường (40 tuổi, ngụ H.Đông Anh, Hà Nội) bị đột quỵ.

Một số người tắm biển thấy ông Cường nằm ở vùng nước cạn sát bờ khoảng dưới đầu gối nên tưởng ông đang ngâm mình, nhưng thấy ông nằm yên quá lâu, họ đến kiểm tra thì phát hiện vụ việc.

Đội cứu hộ Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng tiến hành sơ cứu và gọi Trung tâm Cấp cứu y tế TP.Đà Nẵng nhưng nạn nhân đã tử vong.

Gia đình cho hay ông Cường có tiền sử bị bệnh tim mạch.

Ông Nguyễn Quốc Vinh, Đội trưởng cứu hộ BQL bán đảo Sơn Trà, cho hay năm 2017 ở khu vực vịnh Đà Nẵng phía đường Nguyễn Tất Thành cũng có một người đột quỵ vì bệnh tim mạch trong lúc tắm biển.

Ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Vietravel chi nhánh Đà Nẵng, chia sẻ năm 2016 công ty cũng có một nữ du khách 72 tuổi có tiền sử tim mạch và đột tử ở bãi biển, lực lượng cứu hộ và cấp cứu hỗ trợ nhưng không thành.

Chương trình Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2018 diễn ra từ 16 đến 20.6 tại biển Đà Nẵng (Q.Sơn Trà) với các chương trình nghệ thuật hằng đêm, Gala Tài năng nhí, liên hoan các ban nhạc pop rock, biểu diễn bartender.

Nét mới của chương trình năm nay là Carnaval đường phố đêm 16.6, lễ hội âm nhạc Fun Beach 17.6, ngày hội Yoga sáng 18.6...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.