Đà Nẵng: Bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh được chăm sóc sức khỏe miễn phí

An Dy
An Dy
07/03/2021 15:09 GMT+7

Trong 2 ngày 6 và 7.3, gần 300 bệnh nhân (BN) Covid-19 đã khỏi bệnh tại Đà Nẵng đã cùng tham gia chương trình khám sức khỏe , đánh giá miễn dịch, phục vụ nghiên cứu dịch tễ học lâm sàng...

Chương trình do Sở Y tế TP.Đà Nẵng phối hơp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, Viện Pasteur Nha Trang, Trường đại học Nagasaki (Nhật Bản), Đơn vị nghiên cứu lân sàng Đại học Oxford (Anh) thực hiện.
Tham gia chương trình phần lớn là các BN Covid-19 ở đợt bùng phát dịch tại Đà Nẵng (hồi cuối tháng 7.2020) và đã khỏi bệnh. Các BN được chia thành 2 nhóm kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), là 2 đơn vị bệnh viện điều trị Covid-19 tại Đà Nẵng khi địa phương có dịch.

Sáng 7.3: Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca Covid-19

Thông tin từ ban tổ chức cho biết chương trình giúp theo dõi sức khỏe BN Covid-19, giúp tìm hiểu những ảnh hưởng của vi rút SARS-CoV-2 đến những biến chứng lâu dài liên quan đến chức năng hô hấp, tim, gan, thận..., sự đáp ứng miễn dịch của cơ thể và những yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến tình trạng bệnh nặng. Từ đó giúp ích trong công tác điều trị và dự phòng bệnh Covid-19.
Các BN khi tham gia chương trình khám định kỳ đủ 3 lần theo lịch hẹn, cho phép cán bộ y tế lấy mẫu máu, mẫu nước tiểu và dịch họng để xét nghiệm xác định tình trạng bệnh và đề kháng với Covid-19.
Ngoài việc được khám sức khỏe định kỳ 3 đợt miễn phí, BN Covid-19 đã khỏi bệnh còn được xét nghiệm, chụp X-quang, đo điện tim, chức năng hô hấp (chi phí hơn 1,2 triệu đồng) hoàn toàn miễn phí, được tư vấn về tình trạng sức khỏe hiện tại, được hỗ trợ chi phí đi lại...

Bất ngờ khi được trân trọng “mời” đi khám sức khỏe

Nhiều BN cho biết họ bất ngờ được nhận giấy “mời” tham gia chương trình hỗ trợ khám sức khỏe định kỳ cho BN Covid-19, sau hơn 6 tháng khỏi bệnh và xuất viện.
Anh M.A.Đ, BN 687 cho biết, sau các bước về điều tra về tình trạng sức khỏe, anh được các bác sĩ khám tổng quát, đo điện tim, đo nồng độ ô xy trong máu, chụp X-quang phổi. “Bản thân tôi là một BN từng bị mắc Covid-19, được các y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang hỗ trợ điều trị để khỏi bệnh. Giờ lại quá bất ngờ khi được quan tâm sức khỏe một lần nữa để có thể yên tâm hơn”, BN 687 chia sẻ.
BN 687 cho biết, các BN Covid-19 như anh khi tham gia chương trình đều hy vọng thông qua những nghiên cứu đặc điểm dịch tể học, lâm sàng, tác nhân vi sinh và tình trạng miễn dịch của các ca bệnh đã khỏi có thể góp một phần nhỏ, để các nhà nghiên cứu tìm ra giải pháp hữu hiệu để dự phòng, phòng chống Covid-19 được tốt hơn.
“Hiện tại dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, mong sao mọi thứ được kiểm soát tốt và nhanh chóng để cuộc sống trở lại bình thường. Xin cảm ơn sự tận tâm đến cùng của đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch tại Đà Nẵng, đã hỗ trợ điều trị và chăm sóc cho các BN Covid-19 như chúng tôi”, BN 687 xúc động chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.