Đà Nẵng: 31.12 tổ chức bốc số thứ tự tiêm vắc xin cho trẻ

29/12/2015 16:14 GMT+7

8 giờ sáng 31.12, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng sẽ tổ chức cho phụ huynh bốc số thứ tự và đăng ký lịch tiêm vắc xin cho trẻ.

8 giờ sáng 31.12, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng sẽ tổ chức cho phụ huynh bốc số thứ tự và đăng ký lịch tiêm vắc xin cho trẻ.

Phụ huynh đi đăng ký, lấy số thứ tự tại Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng phải khai chính xác tên, tuổi của trẻ - Ảnh: Diệu HiềnPhụ huynh đi đăng ký, lấy số thứ tự tại Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng phải khai chính xác tên, tuổi của trẻ - Ảnh: Diệu Hiền
Trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều 29.12, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng, cho hay đến nay Đà Nẵng đã được phân bổ 600 liều vắc xin 5 trong 1 Pentaxim phục vụ cho đợt chích ngừa sắp tới. Và để đảm bảo công bằng cho mọi gia đình có con nhỏ được chích ngừa theo nhu cầu, đúng 8 giờ sáng 31.12, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng sẽ tổ chức cho phụ huynh bốc số thứ tự và đăng ký lịch tiêm cho trẻ, tránh tình trạng trẻ mang theo chờ đợi mệt mỏi, trong khi tiết trời Đà Nẵng đang trở lạnh.
“Chúng tôi sẽ tổ chức bốc số trong ngày 31.12, và chỉ xuất ra đúng 600 liều. Việc tiêm ngừa sẽ chia ra lần lượt từ ngày 4 đến ngày 8.1.2016, mỗi ngày sẽ tiêm cho 120 cháu. Sau đợt 1 sẽ có nhiều đợt tiêm vắc xin dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim nên phụ huynh cũng đừng sốt ruột”, ông Thạnh nói thêm.
Bên cạnh đó, để tránh tình trạng cò mồi thì việc bốc số được thực hiện nghiêm ngặt theo nguyên tắc phụ huynh phải khai chính xác tên, tuổi, địa chỉ của trẻ, số điện thoại của phụ huynh... để khi tiêm có cơ sở đối chiếu. Đà Nẵng không tổ chức đăng ký tiêm vắc xin qua mạng hay tổng đài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.