Đã đến lúc bổ sung chất xơ cho hệ tiêu hóa

20/07/2015 09:00 GMT+7

Trong tháp dinh dưỡng cân đối do Viện Dinh dưỡng Việt Nam khuyến nghị thì rau củ và trái cây tươi chiếm vị trí thứ 2, chỉ sau tinh bột, với hàm lượng khoảng 300 gram rau và 400 gram trái cây tươi mỗi ngày.

Trong tháp dinh dưỡng cân đối do Viện Dinh dưỡng Việt Nam khuyến nghị thì rau củ và trái cây tươi chiếm vị trí thứ 2, chỉ sau tinh bột, với hàm lượng khoảng 300 gram rau và 400 gram trái cây tươi mỗi ngày. Tuy nhiên, đa số người Việt Nam không có thói quen ăn nhiều rau quả, trái cây. Đặc biệt trong nhịp sống bận rộn, những bữa ăn mất cân bằng về mặt dinh dưỡng lại càng thiếu chất xơ hơn nữa. Làm thế nào để vừa có thể duy trì một nhịp sống năng động, vừa có thể cung cấp đủ chất xơ cần thiết cho cơ thể?

Ngại ăn rau quả - thói quen cần thay đổi

Một thống kê cho thấy, người Việt Nam chỉ nạp khoảng 12gram chất xơ một ngày, chỉ đáp ứng ½ so với khuyến cáo của Viện Dinh Dưỡng (hàm lượng khuyến cáo là 25gr). Điều này dẫn đến nguy cơ gia tăng các bệnh của bộ máy tiêu hóa.

Có rất nhiều nguyên nhân để lý giải cho thói quen ngại ăn rau xanh, ăn trái cây tươi của người Việt Nam. Nguyên nhân đầu tiên là thói quen ăn uống từ trước đến nay của chúng ta vốn chuộng tinh bột (cơm, bún, miến) và thịt, ít ăn cá và lười ăn rau củ, trái cây. Khi xã hội phát triển, mức sống của người dân được nâng cao hơn thì cũng là lúc các loại thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh lên ngôi, đồng nghĩa với việc các bữa ăn hằng ngày vốn đã thiếu lại càng ít rau xanh, trái cây hơn nữa.

Cuộc sống bận rộn nên nhiều người chuộng loại thức ăn nhanh nhiều năng lượng, thiếu rau xanh.Cuộc sống bận rộn nên nhiều người chuộng loại thức ăn nhanh nhiều năng lượng, thiếu rau xanh.


Thêm vào đó, tình trạng các loại trái cây bị ép chín bằng nhúng hóa chất, trái cây bị “ướp” thuốc bảo quản, rau xanh bị phun thuốc kích thích, phun thuốc trừ sâu… đã khiến người tiêu dùng hạn chế chọn các loại rau tươi, trái cây cho bữa ăn hơn vì sợ “tiền mất, tật mang”.

Những điều này dẫn đến hệ lụy, là chúng ta đang thiếu chất xơ nghiêm trọng. Để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, người tiêu dùng cần tìm đến những giải pháp bổ sung chất xơ hiệu quả hơn.

Phương pháp mới để bổ sung chất xơ tiện lợi

Chất xơ là một thành phần quan trọng đối với quá trình tiêu hóa và chuyển hóa dinh dưỡng của cơ thể. Trong quá trình tiêu hóa, chất xơ kích thích làm tăng nhu động ruột, thức ăn không ứ đọng lâu và dễ dàng đi qua ruột. Đồng thời, chất xơ cũng trực tiếp hút chất độc, ức chế sự hình thành chất độc và giảm thiểu sự phát triển một số loại vi khuẩn gây hại trong đại tràng, ngăn ngừa ung thư ở cơ quan này. Quá trình lên men của chất xơ còn giúp phát triển các loại vi khuẩn có lợi cho sức khỏe, hạ thấp nồng độ cholesterol trong máu… Do đó, khi bữa ăn hằng ngày không thể cung cấp lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể, mà công việc thì quá bận rộn, chúng ta sử dụng chất xơ bổ sung hòa tan, như sản phẩm Hỗn hợp Chất xơ Hoạt hóa Active Fiber.

Trái cây, ngũ cốc và các loại hạt là những loại thực phẩm giàu chất xơ, cần được thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày.Trái cây, ngũ cốc và các loại hạt là những loại thực phẩm giàu chất xơ, cần được thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày.
 
Một thìa Active Fiber tương đương với 5g chất xơ hòa tan là cách bổ sung chất xơ tiện lợi và dễ dàng. Không phải tốn công sức chọn hay chế biến rau quả, người dùng vẫn có thể bổ sung chất xơ hòa tan dạng bột tiện dụng với hương vị táo thơm ngon được chiết xuất hoàn hảo những chất xơ từ mía đường, cam quýt và đậu nành. Uống Active Fiber Complex sau bữa ăn sẽ giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, là cách chăm sóc sức khỏe lành mạnh, tiện lợi cho cuộc sống hiện đại bận rộn.
Active Fiber Complex sẽ phát huy hiệu quả tối đa khi dùng phối hợp với Herbal Aloe Concentrate (Lô Hội thảo mộc cô đặc) - sản phẩm đầu tiên thuộc dòng Hỗ trợ tiêu hóa của Herbalife.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.