Đã có 14/16 bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam khỏi bệnh

19/02/2020 19:09 GMT+7

Thông tin tính đến chiều 19.2 của Bộ Y tế, đã có 14 bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam được điều trị khỏi, chỉ còn 2 bệnh nhân đang được điều trị cách ly với tình hình sức khỏe tốt.

Trong 2 bệnh nhân Covid-19 vẫn đang được điều trị cách ly, có 1 Việt kiều Mỹ (73 tuổi) điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Theo tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, bệnh nhân cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV (hết nhiễm) 5 lần liên tiếp từ ngày 12.2 đến nay, sức khỏe tiến triển tốt.
Dự kiến bệnh nhân Việt kiều có thể xuất viện vào cuối tuần này, khi ổn định các bệnh nền của người già. Đây là bệnh nhân cao tuổi nhất bị Covid-19 được ghi nhận tại Việt Nam cho đến nay.
Còn 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi tại Vĩnh Phúc, sức khỏe tiến triển khả quan và cũng có kết quả xét nghiệm đã 1 lần âm tính.
Theo quy định của Bộ Y tế, người bị Covid-19 được xác định khỏi bệnh khi hết sốt ít nhất 3 ngày, có 2 mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính. Các triệu chứng lâm sàng cải thiện, tổng trạng sức khỏe tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu bình thường, X-quang phổi cải thiện.
Mặt khác, Bộ Y tế thông tin, hiện cả nước chỉ còn 34 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch) được tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chế để không lây nhiễm ra cộng đồng.
Đã có 1.137 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính (không nhiễm) nCoV.
Kể từ ngày 13.2 cho đến nay, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca mới nào. Đặc biệt, chưa có y bác sĩ, nhân viên y tế nào bị lây nhiễm virus Corona nCoV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.