Da chuyển sang màu vàng tươi nguy hiểm do... hút thuốc lá

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/02/2021 12:08 GMT+7

Một người đàn ông nghiện thuốc lá ở Trung Quốc nhập viện trong tình trạng vàng da. Các bác sĩ tin rằng hút thuốc lá đã góp phần gây ra khối u tuyến tụy. Tuyến tụy phình lớn làm tắc nghẽn ống dẫn mật, dẫn đến vàng da.

Người đàn ông họ Đỗ (60 tuổi) cảm thấy sức khỏe suy yếu, da bắt đầu chuyển sang màu vàng tươi. Da ông vàng đến mức như thể đang phủ một lớp sơn bên ngoài, theo The Sun.
Ông Đỗ được đưa đến điều trị tại một bênh viện ở thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Các bác sĩ phát hiện một khối u xuất hiện trong tuyến tụy người đàn ông. Khối u lớn đến mức làm tắc nghẽn ống dẫn mật.
Bác sĩ tin rằng hút thuốc lá quá nhiều đã góp phần gây ra khối u tuyến tụy. Không những vậy, họ còn phát hiện thêm khối u ở một bộ phận khác trong cơ thể bệnh nhân.
Ông Đỗ đã hút thuốc lá và uống nhiều rượu bia trong suốt hơn 30 năm. Bác sĩ yêu cầu ông phải bỏ thuốc lá và rượu bia nếu muốn có cơ hội sống tiếp.
Vì khối u tuyến tụy là u ác tính. Các phương pháp điều trị sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi người bệnh tránh xa thuốc lá và rượu bia. Sau khi bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ khối u tuyến tụy, ống dẫn mật đã hết tắc nghẽn và da ông Đỗ trở lại bình thường.
Tắc nghẽn ống dẫn mật là một trong những nguyên nhân chính gây vàng da, khiến da có màu vàng hoặc xanh lục, thậm chí tròng trắng mắt cũng bị vàng.
Sau quá trình điều trị, ông Đỗ đã được xuất viện về nhà. Ông cho biết sẽ cải thiện lối sống, cai thuốc lá và rượu bia để ngăn nguy cơ khối u phát triển trở lại, theo The Sun.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.