Cứu sống một phụ nữ bị sốc phản vệ trên máy bay

08/05/2018 09:31 GMT+7

Trên đường bay từ Philadelphia đến Trung tâm Cleveland (Mỹ) để tham gia một cuộc thử nghiệm lâm sàng điều trị viêm mạch và đa u hạt dị ứng, cô Ashley Spencer (28 tuổi) bỗng nhiên rơi vào tình trạng sốc phản vệ và gần như sắp chết.

Theo các bác sĩ, sốc phản vệ có thể gây tử vong và bệnh nhân cần được điều trị trước khi gọi dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp.
Theo Fox News ngày 8.5, Spencer may mắn đã được một bác sĩ đi cùng trên chuyến bay của Hãng hàng không Mỹ cứu sống.
Bác sĩ này cũng làm trong Trung tâm Cleveland mà Spencer đang trên đường đi đến. Spencer hy vọng phương pháp đang thử nghiệm ở trung tâm này có thể giúp cô không còn phải hóa trị nữa.
Cô Spencer đã bị viêm mạch và đa u hạt dị ứng - đây là một rối loạn đa hệ thống đặc trưng bởi viêm mũi dị ứng và hen, gây tổn thương phổi, da, tim mạch, dạ dày ruột, thận, và thần kinh trung ương. Cô Spencer cũng bị căn bệnh này gây viêm mạch máu.
“Tôi bỗng nhiên ngưng thở, nhưng mạch vẫn còn”, Spencer nhớ lại và kể cho WEWS. Cô cho biết trước khi máy bay cất cánh, cô đã ăn đậu phộng và đó có thể là nguyên nhân làm cho cô bị dị ứng, gây nên sốc phản vệ.
Thấy tình hình nguy cấp của cô Spencer, nữ tiếp viên thông báo cần sự giúp đỡ. Sau khi nghe thông báo, bác sĩ Erich Kiehl đã bước đến chỗ cô Spencer để giúp. Bác sĩ Kiehl và một bác sĩ khác đến từ Bắc Carolina sử dụng bút tiêm epinephrine dùng để điều trị phản ứng dị ứng hay còn gọi là sốc phản vệ trước khi máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Pittsburgh. Bác sĩ Kiehl cũng giúp kiểm soát được nhịp tim của cô Spencer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.