Cứu sống một du khách vỡ tim do chấn thương ngực

31/10/2017 21:33 GMT+7

Đó là nữ du khách Isabelle Garrett Pell (25 tuổi, quốc tịch Anh) bị tai nạn giao thông dẫn đến đa chấn thương, vỡ tim.

Ngày 31.10, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết bệnh viện vừa cấp cứu thành công một ca tai nạn đa chấn thương vô cùng hy hữu.

Thông tin từ những người thân của nạn nhân cho biết, nữ du khách người Anh bị tai nạn giao thông khi đang trên đường từ Đà Nẵng vào Hội An (Quảng Nam).

tin liên quan

Không bao giờ được lấy ráy tai!
'Không bao giờ được lấy ráy tai', giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Phạm Kiên Hữu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, khẳng định.

Cô gái được chuyển cấp cứu đến Bệnh viện Đà Nẵng lúc 16 giờ ngày 27.10 trong tình trạng hôn mê. Ngay lập tức bệnh nhân được xử lý sơ cấp cứu và làm các xét nghiệm khẩn, chẩn đoán: đa chấn thương, theo dõi chấn thương tim, chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín dẫn đến tràn dịch, tràn khí phải mỗ dẫn lưu, chấn thương bụng kín, dập phổi phải, trụy mạch hôn mê.

Th.s - bác sĩ Phan Đình Thảo (Khoa Ngoại tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng), người trực tiếp phẫu thuật và điều trị ngoại khoa cho nữ du khách nói trên, cho biết: “Chấn thương ngực gây vỡ tim là một chấn thương nặng hiếm gặp, nguy cơ tử vong cao do chèn ép tim cấp. Nếu không được phẫu thuật cấp cứu sớm, bệnh nhân sẽ ngưng tim, ngưng thở. Rất may, thời gian tiếp nhận và cấp cứu ở Bệnh viện Đà Nẵng là rất nhanh nên đã cứu sống được bệnh nhân”.

Sau 4 ngày được cấp cứu và điều trị tích cực, hiện nữ bệnh nhân người Anh đã tỉnh, tiếp xúc tốt và đang được theo dõi dẫn lưu màng tim, màng phổi phải, chăm sóc vết thương xương ức.

Bệnh viện Đà Nẵng cho biết tại bệnh viện luôn luôn có một đội cấp cứu Tim mạch ngoại viện, sẵn sàng đến bệnh viện với thời gian dưới 30 phút khi có trường hợp khẩn cấp cần phải cấp cứu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.