Cứu sống một Anh hùng LLVTND 91 tuổi trong tích tắc

17/01/2017 14:58 GMT+7

Một bệnh nhân đã 91 tuổi là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã được các y bác sĩ Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Quảng Trị cứu thoát khỏi lưỡi hái của tử thần sau cơn nhồi máu cơ tim...

Ngày 17.1, BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay hiện sức khỏe của ông Trương Văn Đo (91 tuổi, trú thôn Phan Hiền, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị), là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, đã ổn định và ông Đo vẫn đang được theo dõi tại khoa Hồi sức của bệnh viện.
Trước đó, vào chiều 14.1, ông Đo được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, rối loạn nhịp tim, huyết áp không đo được, tím tái toàn thân… đe dọa tử vong. Kíp trực khi đó là BS Nguyễn Hữu Đức và BS Hoàng Ngọc Huỳnh đã khẩn trương xử trí bằng cách nhồi tim sốc điện, can thiệp mạch vành, đặt máy tạo nhịp tim... và đã cứu sống được ông Đo trong tích tắc.

tin liên quan

Điều trị ung thư bằng liệu pháp tế bào
Nhóm các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Y Hà Nội đang tiếp nhận và triển khai ứng dụng liệu pháp tế bào miễn dịch trong điều trị bệnh ung thư từ các chuyên gia Nhật Bản.

Theo BS Đức, những trường hợp nặng như ông Đo chỉ cần trễ vài phút là thường không qua khỏi. Trước đây, bệnh viện thường phải chuyển những ca như thế này lên tuyến trên do trang thiết bị không đảm bảo (có nhiều trường hợp chưa đi tới nơi thì đã qua đời).
“Bệnh viện vừa đầu tư máy chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) với trị giá toàn hệ thống trên 30 tỉ đồng. Máy DSA thực ra không phải xa lạ gì với những thành phố Hà Nội, TP.HCM, Huế… nhưng đối với bệnh viên cấp tỉnh như chúng tôi việc có chiếc máy này đã làm cho các bác sĩ, đặc biệt là chuyên khoa tim mạch có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân bệnh, cứu sống được bệnh nhân hy hữu như trường hợp của ông Đo”, BS Đức cho hay.

tin liên quan

Cứu chàng trai bỗng nhiên... mù trước ngày cưới vợ
Ngày 18.12, tin từ Bệnh viện (BV) Tai mũi họng (TP.HCM) cho biết BV vừa tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cứu nam bệnh nhân Đ.V.P (32 tuổi, Cà Mau) thoát khỏi cảnh mù một mắt vĩnh viễn. Sáng nay (19.12), bệnh nhân xuất viện và ngày mai sẽ đi cưới vợ.

tin liên quan

'Báo động đỏ' cứu sống 30 người thập tử nhất sinh
Ngày 1.1, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết quy trình báo động đỏ nội viện, liên viện Sở chỉ mới triển khai trong năm 2016 nhưng đã cứu sống được 30 ca bệnh thập tử nhất sinh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.