Cứu sống kịp thời bệnh nhân bị đâm thủng tim

Nguyễn Long
Nguyễn Long
15/05/2019 14:06 GMT+7

Trong 10 ngày, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đã phẫu thuật cứu sống kịp thời hai thanh niên bị đâm thủng tim nguy kịch.

Ngày 15.5, Bệnh viện Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết bệnh viện đã cứu sống kịp thời một bệnh nhân bị đâm thủng tim.

Nạn nhân là anh Ngộ Danh (28 tuổi, quê Kiên Giang), được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Mạch và huyết áp của bệnh nhân không đo được. Bệnh nhân lơ lơ mơ, choáng, vã mồ hôi lạnh, có vết thương ở khoang liên sườn 7...

Trực tiếp phẫu thuật cứu sống cho bệnh nhân Ngộ Danh, bác sĩ Ngô Tuấn An (Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Bà Rịa) cho hay khi thám sát thấy có một vết thương ở vùng khoang liên sườn 7 nên bác sĩ xác định bệnh nhân bị thủng tim.

“Lúc phẫu thuật ra thấy một vết thương ở vùng tâm thất phải bệnh nhân đang chảy máu rất dữ dội. Bác sĩ tiến hành khâu lại vết thương tim. Trong khoảng nửa tiếng sau phẫu thuật kết thúc, bệnh nhân dần ổn định. Tim và mạch đập trở lại, các chỉ số sinh tổn trở về bình thường”, bác sĩ An cho hay.

Trao đổi với phóng viên, anh Ngộ Danh cho biết tối 13.5 anh đi đám cưới ở xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) thì thấy nhóm bạn đánh nhau nên vô can.

Một thanh niên trong nhóm đã dùng dao đâm trúng ngực khiến anh gục tại chỗ.

Cũng theo bác sĩ Ngô Tuấn An, trước đó, ngày 3.5, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, cứu sống anh Đoàn Văn Tài (30 tuổi, ngụ huyện Đất Đỏ) bị vết thương đâm thủng tim.

Trong quá trình phẫu thuật cho anh Tài, các bác sĩ đã truyền 8 đơn vị máu.

Hiện anh Tài đã được xuất viện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.