Cứu sống du khách bị nhồi máu cơ tim khi du lịch Phú Quốc

22/11/2018 11:07 GMT+7

Sáng 22.11, bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, cho biết bệnh viện vừa nhận được thư cảm ơn của anh Phan Tấn Hùng (37 tuổi, ngụ TP.HCM).

Anh Hùng là em ruột của anh Phan Tấn Đạt (40 tuổi), người vừa bị nhồi máu cơ tim trong chuyến đi du lịch Phú Quốc mới đây.
Theo anh Hùng, gia đình anh vừa có chuyến du lịch tại Phú Quốc vào tuần rồi. Vào khoảng 22 giờ ngày 17.11, anh Đạt có biểu hiện nhồi máu cơ tim nên gia đình đưa anh vào Bệnh viện đa khoa Phú Quốc cấp cứu.
Tại bệnh viện, bác sĩ không thể bắt được mạch và huyết áp của anh Đạt. Các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Phú Quốc đã tìm cách nâng mạch và huyết áp của anh Đạt và đến 10 giờ sáng hôm sau chuyến anh Đạt về Bệnh viện đa khoa Kiên Giang tiếp tục cứu chữa.
Đến khoảng 13 giờ ngày 18.11, anh Đạt đã đến được Bệnh viện đa khoa Kiên Giang. Tại đây, các y bác sĩ đã tận tình tư vấn, cứu chữa giành lại sự sống cho anh Đạt.
Anh Hùng còn cho biết, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Kiên Giang chỉ lo cứu chữa cho bệnh nhân chứ không màng gì đến chi phí điều trị, tất cả tập trung cứu sống bệnh nhân.
Thông tin thêm với Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Kiên Giang, cho biết bệnh nhân nhập viện với triệu chứng nhồi máu cơ tim cấp.
Bệnh viện đã cử TS.BS Huỳnh Trung Cang, Ths.BS Trần Minh Trung, BSCKI Lâm Hữu Giang cùng ê kíp mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Đến 14 giờ 10 cùng ngày, ca mổ thành công, anh Đạt được cứu sống.
Hiện tại, anh Đạt vẫn còn được chăm sóc ở Bệnh viện đa khoa Kiên Giang, dự kiến sáng mai sẽ xuất viện để về lại TP.HCM.
Bác sĩ Sơn còn cho biết thêm sẽ xem xét khen thưởng cho ê kíp y, bác sĩ phụ trách ca bệnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.