Cứu sống cụ ông 90 tuổi bị rơi 4 răng giả vào phế quản

Liên Châu
Liên Châu
24/09/2018 14:33 GMT+7

Bệnh viện Phổi T.Ư vừa cấp cứu cho cụ ông 90 tuổi bị rơi 4 chiếc răng giả vào phế quản phổi gây hẹp gần hoàn toàn phế quản gốc trái đe dọa tính mạng .

Đại diện Bệnh viện Phổi T.Ư sáng nay, 24.9, cho biết bệnh nhân là cụ ông 90 tuổi ở Thái Bình, bị sự cố rơi răng giả vào phế quản trong lúc đi làm răng giả tại cơ sở y tế.
Ngay sau sự cố, cụ ông được nội soi dạ dày tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình tìm dị vật nhưng không thấy. Kết quả chụp phim X-quang phổi sau đó phát hiện ra dị vật trong đường thở. Do vượt quá khả năng can thiệp nên người bệnh được chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Phổi T.Ư (Hà Nội) vào lúc 11 giờ 45 ngày 23.9 trong tình trạng ho nhiều, khó thở.
Tại đây, các bác sĩ đã khẩn trương tiến hành hội chẩn và quyết định nội soi phế quản cấp cứu để gắp dị vật khí quản, giải phóng tắc nghẽn đường thở, nhằm cứu sống người bệnh.
Mặc dù nội soi gắp dị vật trong trong trường hợp này được nhận định là kỹ thuật y khoa khó do dị vật quá to và trơn nhẵn (răng giả làm bằng sứ) nhưng thạc sĩ Nguyễn Lê Nhật Minh, Trưởng khoa Nội soi chẩn đoán và can thiệp, Bệnh viện Phổi T.Ư, cùng đồng nghiệp đã can thiệp kịp thời, giải phóng đường thở.
Cụ ông 90 tuổi đã ngay lập tức cảm thấy dễ chịu, dễ thở hơn sau khi được gắp cầu răng giả ra khỏi phế quản phổi.
Dị vật được lấy ra khỏi phế quản nguyên vẹn là 1 cầu răng sứ gồm 4 răng hàm dài 3,5 cm. Cầu răng này bị rơi vào phế quản và mắc lại. Người nhà của bệnh nhân cho hay, sự cố cầu răng rơi xuống phế quản xảy ra trong quá trình nhân viên y tế đang lắp răng giả cho người bệnh.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.